Quản lý

Hàng hải lan tỏa mạnh mẽ phong trào “4 xin, 4 luôn”

09/10/2019, 14:12

Hàng hải là lĩnh vực thực hiện triệt để văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cơ quan, đơn vị theo phương châm “4 xin, 4 luôn”.

img
Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Sáng nay (9/10), Cục Hàng hải VN tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cơ quan, đơn vị theo phương châm “4 xin, 4 luôn”.

Ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN khẳng định, 5 năm qua, Cục Hàng hải VN là một trong những đơn vị đi đầu trong thực hiện xây dựng văn hóa công sở văn minh, thân thiện, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ đến tất cả các đơn vị.

Theo ông Việt, từ năm 2014, ngành GTVT bước vào giai đoạn sôi động, có nhiều đột phá, năng động, sáng tạo, quyết liệt trong hoạt động. Bối cảnh ấy đòi hỏi cán bộ ngành giao thông phải điều chỉnh, tạo dựng được hình ảnh thân thiện trong mắt người dân và doanh nghiệp. Đó là lý do phong trào thi đua thực hiện văn hóa giao tiếp, ứng xử trong cơ quan, đơn vị theo phương châm “4 xin, 4 luôn” được phát động.

“Con số 4 chỉ đề cập đến những vấn đề cốt lõi. Trên nền tảng đó, mỗi đơn vị có thể triển khai thêm những khẩu hiệu xây dựng văn hóa công sở lành mạnh”, ông Việt nói.

Ông Đỗ Nga Việt cũng đề nghị Cục Hàng hải VN trên cơ sở quyết định phê duyệt đề án văn hóa công vụ của Chính phủ và Nghị quyết 15 của Bộ GTVT tiếp tục phát động, hâm nóng phong trào “4 xin, 4 luôn” để hình ảnh của CNVC, người lao động hàng hải nói riêng, cán bộ ngành GTVT nói chung ngày càng thân thiện hơn, chuẩn mực hơn.

img
Đại diện Công đoàn GTVT Việt Nam và Công đoàn Cục Hàng hải VN trao tặng giấy khen cho những tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện phong trào "4 xin, 4 luôn"

Trước đó, báo cáo kết quả triển khai phong trào “4 xin, 4 luôn” của ngành hàng hải, ông Nguyễn Đình Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải VN cho biết, 5 năm qua, Cục Hàng hải và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức niêm yết công khai từng nội dung của phong trào thi đua tại trụ sở để nhắc nhở CNVC, người lao động nghiêm túc thực hiện, để người dân và doanh nghiệp thực hiện vai trò giám sát.

Bên cạnh đó, các đơn vị ngành hàng hải còn có nhiều hoạt động như: Rà soát, hoàn thiện nội dung quy chế nội bộ về thực hiện văn hóa ứng xử, văn hóa ứng với từng vị trí việc làm cụ thể, đặc biệt là những vị trí tiếp dân, quan hệ ứng xử giữa đồng nghiệp, giữa cấp trên với cấp dưới.

“Đến nay, phong trào “4 xin, 4 luôn” góp phần tạo sự chuyển biến tích cực về hình ảnh công chức, viên chức Cục Hàng hải, toàn thể công chức, viên chức, người lao động thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế làm việc; thái độ làm việc cởi mở.

Tại hội nghị, 8 tập thể, 11 cá nhân ngành hàng hải xuất sắc trong phong trào thi đua văn hóa giao tiếp, ứng xử phương châm “4 xin, 4 luôn” đã được trao tặng giấy khen của Cục trưởng và BCH Công đoàn Cục Hàng hải VN

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.