Vận tải

Hàng hải lùi thời hạn kiểm tra tàu biển để phòng dịch Covid-19

02/04/2020, 14:03

Cục Hàng hải VN đề nghị các cảng vụ lùi thời hạn kiểm tra thực tế tàu biển trong thời gian cao điểm cả nước phòng, chống dịch Covid-19

img
Cục Hàng hải VN đề nghị các cảng vụ lùi thời hạn kiểm tra thực tế tàu biển để phòng dịch Covid-19 - Ảnh minh họa

Cục Hàng hải VN vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường các giải pháp thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19.

Đáng chú ý, tại văn bản này, Cục Hàng hải VN đề nghị các cảng vụ hàng hải (CVHH) lùi thời hạn kiểm tra thực tế tàu biển để ngăn ngừa sự lây nhiễm của dịch Covid-19.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nghiêm Quốc Vinh, PGĐ CVHH Hải Phòng cho biết, thông thường, khi tàu biển đến cảng thuộc các quốc gia là thành viên của Tổ chức hợp tác kiểm tra nhà nước cảng biển khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (Tokyo MoU), các cảng vụ sẽ tra trên cửa sổ chung của Tokyo MoU về thời hạn kiểm tra của con tàu đến. Ví dụ, thông tin hiện lên một tàu X đến Việt Nam đang trong thời hạn kiểm tra từ 15/2 - 30/4 thì cơ quan chức năng tại sẽ tiến hành xuống tàu kiểm tra các yếu tố như: an toàn kỹ thuật, an ninh lao động,... theo quy định.

“Tuy nhiên, theo chỉ đạo của Cục Hàng hải VN, công tác kiểm tra khi tàu đến sẽ tạm dừng thực hiện tại Việt Nam. Việc kiểm tra này sẽ lùi lại khi tàu đến cảng biển của các quốc gia khác như: Hàn Quốc, Hồng Kông,... miễn là được thực hiện trong thời hạn Tokyo MoU đề ra”, ông Vinh cho hay.

Bên cạnh chỉ đạo liên quan đến công tác kiểm tra tàu biển, Cục Hàng hải VN cũng đề nghị các CVHH có quản lý tuyến bờ ra đảo cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại địa phương để đảm bảo cơ bản dừng hoạt động vận chuyển hành khách trên các tuyến này.

“Các CVHH cũng phải phối hợp chặt chẽ với các công ty hoa tiêu, TCT bảo đảm ATHH và các cấp chức năng đảm bảo cung ứng dịch vụ thiết yếu, đảm bảo hoạt động vận chuyển hàng hóa diễn ra bình thường; Đồng thời, bố trí nhân lực tối thiểu làm việc tại cơ quan để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt”, Cục Hàng hải VN yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.