Thế giới giao thông

Hãng hàng không của Italia bán tháo vì phá sản lần thứ 2

08/05/2017, 13:37

Đầu tuần qua, Alitalia - Hãng hàng không của Italia vừa nộp đơn phá sản và sẽ bắt đầu rao bán toàn bộ hãng...

26

Hãng hàng không Alitalia tiếp tục nộp đơn phá sản lần 2 chỉ trong 1 thập kỷ

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Financial Times, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Italia, ông Carlo Calenda cho biết, ưu tiên hàng đầu là có đối tác mua lại toàn bộ công ty này. Hãng hàng không Alitalia gặp khó khăn khi nhân viên hãng phản đối kế hoạch tái điều chỉnh vốn trị giá 2,2 tỉ USD dẫn đến chuyện phải cắt giảm nhiều việc làm.

Các cổ đông đã bỏ phiếu đồng thuận nộp đơn xin cơ chế quản trị đặc biệt và hãng Alitalia bắt đầu thủ tục phá sản lần thứ 2 trong 1 thập kỷ.

Alitalia -

 

Theo Financial Times, chính quyền Thủ tướng Italia Paolo Gentiloni cho phép nới khoản “vay bắc cầu” tương đương 659 triệu USD giúp Alitalia hoạt động trong 6 tháng tới nhưng sẽ không loại trừ khả năng quốc hữu hóa hãng này. 

Khoản tiền này sẽ được giao cho các uỷ viên do Chính phủ bổ nhiệm để giải ngân và thực hiện chiến lược đảm bảo Alitalia có thể tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, ông Calenda khẳng định, 659 triệu USD là mức hỗ trợ tối đa mà Chính phủ đưa ra.

Alitalia - 1

Các nữ tiếp viên của Alitalia 

Ông cho biết, Chính phủ hoan nghênh mọi ý tưởng có thể cứu sống hãng này và nhấn mạnh “Alitalia cần phải hợp tác với một tập đoàn lớn của châu Âu”. Alitalia có khoảng 12.500 nhân viên. Các cổ đông lớn của Alitalia là hãng hàng không Etihad Airways và các ngân hàng Italia. Alitalia từng trải qua 1 lần phá sản vào năm 2008.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.