Thế giới giao thông

Hãng hàng không đặc biệt dành riêng cho thú cưng

03/09/2022, 18:30

Được thành lập vào năm 2009 tại bãi biển Delray, Florida, Pet Airways là hãng hàng không dành riêng cho các loại thú cưng như chó, mèo.

Đến với Pet Airways, các loài động vật sẽ được vận chuyển độc lập, không cần chủ nhân. Thú cưng sẽ được đưa vào khoang chính của máy bay có kết cấu đặc biệt với ghế ngồi thông thường được thay bằng lồng đựng thú cưng.

Mỗi máy bay có thể chở khoảng 50 vật nuôi. Tiếp viên hàng không thông thường sẽ trở thành người phục vụ thú cưng và sẽ kiểm tra "hành khách" 15 phút một lần.

Bên cạnh đó, hành khách còn nhận được sự chăm sóc kỹ lưỡng trước khi lên máy bay. Phòng chờ của thú cưng tại sân bay được thiết kế đặc biệt để các loài vật có thể được tắm, đưa đi dạo bộ trước chuyến bay.

img

Cận cảnh một chuyến bay của thú cưng. Ảnh - AP

Pet Airways là đứa con tinh thần của cặp vợ chồng Dan W Diesel và Alysa Binder và ý tưởng của họ nảy sinh từ một chuyến bay với chó cưng. Mục tiêu của hãng hàng không là phục vụ thú nuôi như con người và đưa thú cưng vào trong cabin chính của máy bay.

Pet Airways đã đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng là muốn thú cưng được hãng hàng không chuyên nghiệp phục vụ, thay vì để trong các lồng nhốt và đưa xuống khoang chứa hàng. Theo trang web của Pet Airways, việc vận chuyển thú nuôi trong kho hàng rất “nguy hiểm” vì nhiệt độ khắc nghiệt và thiếu ánh sáng thích hợp.

Từ khi được thành lập, Pet Airways đã hoạt động khoảng hai năm, phục vụ hàng chục thành phố của Mỹ bao gồm New York, Los Angeles, Denver, Chicago, Atlanta và chỉ sử dụng các sân bay cỡ nhỏ.

Giá vé khởi điểm từ 150 USD và có thể lên đến 1.200 USD tùy thuộc vào kích thước của thú cưng.

Tính trung bình, giá vé cho một thú nuôi ở mức khoảng 500 USD. Song từ năm 2012, hãng này gặp khó khăn về tài chính và phải hủy nhiều chuyến bay. Chỉ 1 năm sau, PetAirways ngừng hoạt động hoàn toàn. Tính đến thời điểm này, Pet Airways đã vận chuyển được khoảng 9.000 vật nuôi.

Tuy nhiên, trang web của hãng vẫn đang hoạt động. Mới đây, hãng đã đăng tải một thông báo có nội dung bỏ ngỏ khả năng quay trở lại hoạt động sau đại dịch Covid-19, hi vọng vào giữa năm 2022. Đây có thể là một tín hiệu cho thấy Pet Airways có thể có hồi sinh trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.