Thế giới giao thông

Hãng hàng không gần 100 năm không có tai nạn

09/01/2017, 08:05
image

Hàng không vẫn được đánh giá là phương tiện di chuyển an toàn nhất.

Máy bay Dreamlines 787 của hãng hàng không đu

Máy bay Dreamlines 787 của hãng hàng không đứng đầu Top 20 hãng an toàn nhất thế giới.

Cuối tuần trước, AirlineRatings.com - trang web đánh giá chất lượng sản phẩm và an toàn của hàng không thế giới công bố bảng xếp hạng 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới.

Đứng đầu danh sách là Hãng hàng không Qantas (Australia) vì không để xảy ra bất cứ vụ tai nạn chết người nào trong 96 năm lịch sử tới nay. Châu Á có 4 hãng hàng không lọt Top 20 bao gồm hai hãng hàng không của Nhật là: All Nippon, Japan Airlines; Eva Air (Đài Loan, Trung Quốc), Singapore Airlines (Singapore).

Top 20 hãng hàng không được AirlineRatings.com đánh giá từ 425 hãng. Trước đó, cuối tháng 12/2016, Tổ chức Hệ thống An toàn Hàng không (ASN, Hà Lan) công bố báo cáo về tình hình tai nạn hàng không sơ bộ năm 2016 và nhận định 2016 là năm thứ hai ngành Hàng không thế giới an toàn nhất trong lịch sử. Cả năm xảy ra 19 vụ tai nạn hàng không chết người khiến 325 người thiệt mạng. Mặc dù, số vụ tai nạn trong năm 2016 tăng so với năm 2015 (hơn 3 vụ) nhưng ít hơn về số người thiệt mạng (ít hơn 135 người). Vài năm trở lại đây, trung bình mỗi năm xảy ra 11 vụ tai nạn liên quan tới máy bay chở khách khiến 288 người thiệt mạng đồng nghĩa 1 người thiệt mạng/3,2 triệu chuyến bay. Như vậy, hàng không vẫn được đánh giá là phương tiện di chuyển an toàn nhất.

Chủ tịch ASN Harro Ranter cho rằng, năm 2016 chứng kiến tỉ lệ người thiệt mạng trong các vụ tai nạn hàng không thấp không phải là điều đáng ngạc nhiên. “Kể từ năm 1997, trung bình các vụ tai nạn hàng không đều đã giảm mạnh và ổn định, phần lớn nhờ những nỗ lực thúc đẩy an toàn hàng không không ngừng nghỉ của các tổ chức hàng không quốc tế như Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), Hiệp hội Vận chuyển Hàng không Quốc tế (IATA), Tổ chức An toàn Hàng không và toàn ngành Hàng không.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.