Thế giới giao thông

Hãng hàng không lớn nhất châu Âu có thể giảm giá vé tới 9%

26/07/2017, 10:16

Động thái này có thể khiến sự cạnh tranh trong ngành Hàng không châu Âu ngày càng khốc liệt.

30

Ryanair cảnh báo có thể giảm giá vé tới 9%

Hãng hàng không lớn nhất châu Âu tính về lượng hành khách - Ryanair cảnh báo các đối thủ về khả năng họ sẽ giảm giá máy bay vào mùa hè ở mức mới là 9%. Động thái này có thể khiến sự cạnh tranh trong ngành Hàng không châu Âu ngày càng khốc liệt, theo hãng tin RT.

Giám đốc Tài chính Ryanair, Neil Sorahan cho biết: “Chúng tôi dự định giảm giá vé khoảng 7-8% và có thể là 9% trong 3 tháng tới”.

Thông báo được đưa ra sau khi lợi nhuận trước thuế của Ryanair tăng mạnh 55% trong 3 tháng, tính đến cuối tháng 6. Lợi nhuận tăng 13% lên 1,68 tỷ euro.

Lợi nhuận của Ryanair tăng cao nhờ vào sự kiện lễ Phục sinh đẩy giá vé trung bình tăng 1%. Dịp lễ này là đỉnh điểm của hoạt động đi lại, thường rơi vào khoảng tháng 4 hàng năm.

Phần khác, hãng hàng không này đã giảm giá đối với các chặng ngắn tại châu Âu nhờ tăng công suất lên 33%, tương đương 30 triệu ghế trong 2 năm qua. Các hãng hàng không giá rẻ đối thủ như EasyJet và Wizz Air cũng đồng tình, mùa hè là giai đoạn mà giá vé áp lực nhất.

Ngay sau thông báo giảm giá vé, cổ phiếu của Ryanair sụt giảm 4,7%; EasyJet sụt 3,5%, còn hãng hàng không “mẹ” của EasyJet là Bristish Airways giảm 2,5%.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.