Thế giới giao thông

Hãng hàng không Nga dạy võ cho nhân viên để tự vệ

17/03/2017, 11:55
image

Hãng hàng không giá rẻ Pabeda Airlines của Nga sẽ dạy võ judo và sambo cho nhân viên để tự bảo vệ mình...

20

Hãng hàng không Pobeda dạy võ cho nhân viên để tự bảo vệ trước hành khách bạo lực

Hãng hàng không giá rẻ Pabeda Airlines của Nga sẽ dạy võ judo và sambo (một môn võ của Nga) cho nhân viên để tự bảo vệ mình trước những hành khách hung hãn. Pabeda Airlines đưa ra quyết định trên sau khi nhân viên của hãng đối mặt với hàng loạt vụ tấn công thời gian gần đây.

Tháng trước, cơ quan chức năng đã rất bất ngờ khi xem đoạn video cảnh một người đàn ông đấm liên tiếp vào một quản lý viên khi bị từ chối lên chuyến bay từ sân bay quốc tế Vnukovo, tại Moscow vì đến muộn.

Cũng trong tháng trước, Dailymail đăng tải video cho thấy một khách hàng của Hãng hàng không Pabeda đã tấn công vào đầu và mặt nhân viên của hãng tại sân bay Vnukovo, sau đó xông vào văn phòng của hãng tại sân bay.

Trước khi đưa ra quyết định dạy võ, Hãng hàng không Pobeda định thuê một công ty an ninh tư nhân để bảo đảm an toàn cho nhân viên nhưng như vậy, giá vé máy bay sẽ đội lên 2%. Còn với phương án dạy võ tự vệ cho nhân viên, giá vé sẽ không thay đổi.

Ngoài biện pháp này, người phát ngôn hãng Pabeda kêu gọi Chính phủ tăng cường hành động để bảo vệ nhân viên hàng không khỏi những hành khách bạo lực trên máy bay hoặc tại sân bay.

Aeroflot - công ty mẹ của Pabeda nhiều lần tuyên bố sẽ mạnh tay trừng phạt những hành khách khiêu khích, đề xuất đưa ra danh sách đen những hành khác bạo lực, không cho phép họ lên máy bay hoặc phải đeo còng nhựa khi được vận chuyển. 

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.