Thời sự Quốc tế

Hãng hàng không Nhật Bản đầu tiên phục vụ đồ ăn từ dế mèn

28/07/2022, 13:30

Hãng hàng không giá rẻ Zipair, có trụ sở tại thành phố Narita, sẽ trở thành hãng bay đầu tiên tại Nhật Bản phục vụ món ăn từ dế mèn.

Từ ngày 1/7, hãng bay Zipair Tokyo Inc. đã bắt đầu nhận đặt món trước từ hành khách với những món ăn đặc biệt mới ra mắt của hãng được làm từ loài côn trùng này.

Menu bữa ăn mới gồm bánh burger cà chua và pasta pescatore. Cả hai đều có giá 1.500 Yen/suất (khoảng 257 nghìn VNĐ). Điều đặc biệt là nguyên liệu làm 2 món ăn này đều có bột thịt dế mèn được trộn với sốt cà chua hoặc trộn với thịt trong bánh burger và bánh mỳ.

Theo bộ phận marketing của Zipair, thịt dế mèn mang đến cho các món ăn hương vị thơm ngon đặc trưng của thịt côn trùng.

img

Món burger sử dụng bột từ thịt dế mèn được phục vụ trên một số chuyến bay của hãng hàng không Nhật Bản Zipair. Ảnh - Zipair Tokyo Inc.

Hãng bay Zipair đã kết hợp với doanh nghiệp Gryllus Inc., (đơn vị liên kết với Đại học Tokushima để nuôi dế mèn dùng làm thực phẩm tại tỉnh Tokushima) và cho ra mắt những món ăn độc đáo trên.

Zipair cho biết họ phát triển thực đơn từ dế mèn để mang đến những món ăn lành mạnh cho hành khách cũng như nhằm thực hiện Các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc bởi dế mèn rất giàu protein và nhiều dưỡng chất, thân thiện môi trường.

Theo công ty Gryllus, chưa có hãng bay nào tại Nhật Bản phục vụ món ăn có nguyên liệu từ dế mèn cho hành khách.

Hành khách có thể đặt trước các món ăn có nguyên liệu từ dế mèn trên các chuyến bay của hãng Zipair trên các chặng tới Sân bay Narita của Nhật Bản tới Bangkok, Singapore, Honolulu và Los Angeles.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.