Thời sự Quốc tế

Vietnam Airlines lọt top 25 hãng bay tốt nhất thế giới năm 2023

31/05/2023, 14:13

Hãng hàng không Vietnam Airlines nằm ở vị trí 20 trong danh sách 25 hãng bay tốt nhất thế giới năm 2023 do công ty AirlineRatings.com bình chọn.

AirlineRatings.com có trụ sở tại Australia, là trang web uy tín thế giới về việc đánh giá mức độ an toàn, chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu.

AirlineRatings đánh giá và xếp hạng các hãng hàng không dựa trên rất nhiều tiêu chí như độ an toàn, tuổi đội máy bay, đánh giá của hành khách, lợi nhuận, xếp hạng đầu tư, các tiện ích cung cấp cho hành khách, tinh thần làm việc của nhân viên.

Kể từ khi bắt đầu công bố bảng xếp hạng vào năm 2014, ông Thomas cho biết, AirlineRatings luôn cập nhật quy chế đánh giá và hạng mục nhằm phản ánh sự thay đổi liên tục của ngành công nghiệp hàng không cũng như kỳ vọng của hành khách.

Trong bảng xếp hạng 25 hãng bay tốt nhất thế giới năm 2023, hãng hàng không Vietnam Airlines được xếp ở vị trí thứ 20.

img

Máy bay của hãng hàng không Air New Zealand. Ảnh: AFP

Hãng hàng không đứng đầu danh sách các hãng bay tốt nhất thế giới năm 2023 là Air New Zealand.

AirlineRatings.com đánh giá việc Air New Zealand chuẩn bị ra mắt cabin giường tầng có tên gọi Skynest áp dụng với hạng phổ thông trên một số chuyến bay dài vào tháng 9/2024 là một trong những yếu tố chính khiến hãng quyết định xếp hãng bay New Zealand vào vị trí đầu bảng.

“Air New Zealand luôn đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến dịch vụ, sản phẩm mang đến cho hành khách”, ông Geoffrey Thomas - Tổng biên tập AirlineRatings.com cho hay. Ông Thomas cho biết, hội đồng bình chọn đã ấn tượng mạnh khi Air New Zealand tập trung vào nâng cao trải nghiệm và sự thoải mái của hàng khách hạng phổ thông.

Bên cạnh đó, AirlineRatings.com cũng đánh giá cao khả năng vận hành an toàn, những thay đổi theo hướng thân thiện với môi trường và tinh thần làm việc của nhân viên hãng bay Air New Zealand.

Xếp thứ 2 trong danh sách các hãng bay tốt nhất thế giới năm 2023 của AirlineRatings.com là Qatar Airways. Hãng hàng không của Qatar cũng được vinh danh là hãng bay có Ghế Hạng Thương gia Tốt nhất, Dịch vụ Ăn uống Tốt nhất và Xuất sắc trong hạng mục Chuyến bay Đường dài tại khu vực Trung Đông.

Danh sách 25 hãng hàng không hàng đầu thế giới theo đánh giá của AirlineRatings.com:

1. Air New Zealand

2. Qatar Airways

3. Etihad Airways

4. Korean Air

5. Singapore Airlines

6. Qantas

7. Virgin Australia/Virgin Atlantic

8. EVA Air

9. Cathay Pacific Airways

10. Emirates

11. Lufthansa / Swiss

12. SAS

13. TAP Portugal

14. All Nippon Airways

15. Delta Air Lines

16. Air Canada

17. British Airways

18. Jet Blue

19. JAL

20. Vietnam Airlines

21. Turkish Airlines

22. Hawaiian

23. KLM

24. Alaska Airlines

25. United Airlines

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.