Thị trường

Hàng hoá ở TP.HCM "rất căng thẳng": Giá tăng, sức mua cao đột biến

16/07/2021, 17:50

Đó là báo cáo của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) về việc cung ứng hàng hóa tại TP.HCM ngày hôm nay (16/7).

Giá tăng, hết hàng...

Cụ thể, tại các quầy bán thực phẩm tươi sống ở các chợ đầu mối hay điểm bán lưu động của các siêu thị, từ chiều ngày 15/7 đến sáng nay lượng người đến mua hàng vẫn rất đông đúc.

Nhiều siêu thị phát phiếu mua hàng nhưng từ lúc nhận phiếu thời gian hẹn vào siêu thị khoảng 4-8 tiếng. Còn các cửa hàng tiện ích, siêu thị không phát phiếu hẹn cũng phải xếp hàng mất 30 phút đến 1 tiếng mới vào được.

img

Người dân xếp hàng vào siêu thị Mega Market trên Xa lộ Hà Nội (TP Thủ Đức). Ảnh: Vnexpress.

Chiều tối ngày 15/7/2021, nhiều cửa hàng cũng đã hết rau, củ, trứng, bún, miến. Giá các loại hàng trong siêu thị tăng nhẹ do chi phí vận chuyển tăng.

Theo Tổng cục QLTT, việc cung ứng hàng hoá tại TP. HCM đang rất căng thẳng, do có tin đồn TP.HCM sẽ bị phong toả. Trong khi, vận chuyển hàng hóa đang gặp khó khăn do kiểm dịch, nhưng nhiều người đổ xô đi mua hàng...

Bên ngoài các siêu thị, cửa hàng tiện ích, một số hộ dân cũng đã bán rau, củ, trứng nhưng giá cao hơn siêu thị rất nhiều. Trong đó, giá trứng (gà, vịt) ngưỡng 45.000 đồng/10 quả (giá ở siêu thị, cửa hàng từ 27.000-30.000 đồng/10 quả); Dưa leo giá 45.000 đồng/kg; Bí đỏ 30.000 đồng/kg; Rau, củ 40.000-45.000 đồng/kg...

Nhiều địa phương khác sức mua cũng đột biến

Tổng cục QLTT cũng cho biết, tại tỉnh Bình Thuận cũng đang có hiện tượng người dân tăng mua các loại hàng hóa thiết yếu như lương thực, thực phẩm ở các chợ và cửa hàng tiện lợi.

Giá thịt lợn, thịt bò, trứng và các loại rau củ quả ghi nhận tăng từ 20-50% so với ngày 01/7/202. Cụ thể, trứng (gà, vịt) tăng từ 40-50%, rau củ quả tăng từ 20-30%...

Tại tỉnh Ninh Thuận, xảy ra tình trạng tăng đột biến về sức mua đối với các mặt hàng như thịt lợn, mì gói, rau, củ quả, trứng. Vì thế, đã có tình trạng thiếu hụt cục bộ đối với mặt hàng trên.

Tại T.P Cần Thơ và các tỉnh miền Tây Nam Bộ đang có nguy cơ thiếu hàng tại siêu thị, không đáp ứng được nhu cầu của người dân do các kho trung chuyển của các hệ thống bán lẻ ở miền Tây đặt tại T.P Cần Thơ, nhưng xe thực phẩm từ TP.HCM về, tài xế phải xét nghiệm nhanh Covid-19.

Song hiện nay bên y tế không xét nghiệm, không có chỗ xét nghiệm và quy định tài xế ở Cần Thơ ra thay tài xế của xe từ TP.HCM để vận chuyển hàng hóa vào trung tâm thành phố nên tài xế không đồng ý và một số xe đã quay ngược về lại thành phố, giấy xét nghiệm các tài xế đã hết hạn và chưa có nơi để đăng ký xét nghiệm lại.

Tại các tỉnh khác, do lo ngại tình hình dịch Covid-19 nên người dân cũng tăng mua các loại thực phẩm thiết yếu. Do đó, giá rau, củ, quả tăng dao động từ 5.000-15.000 đồng/kg tùy loaị, bằng 25% đến 60% so với ngày 01 tháng 7 năm 2021...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.