Vận tải

Hàng hóa qua cảng biển Quảng Ninh tăng mạnh sau Covid-19

07/07/2020, 13:48

Sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Quảng Ninh vẫn tăng trưởng mức hai con số trong 6 tháng đầu năm dù số lượt tàu cập cảng giảm hơn 20%.

img
Hàng hóa qua cảng biển Quảng Ninh vẫn tăng trưởng ấn tượng dưới tác động của dịch Covid-19 - Ảnh minh họa

Đại diện CVHH Quảng Ninh cho biết, theo thống kê, 6 tháng đầu năm 2020, Quảng Ninh chỉ đón trên 8.000 lượt phương tiện, bằng 79% so với cùng kỳ năm 2019 do tác động của dịch Covid-19. Tuy nhiên, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển vẫn tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 54 triệu tấn.

“Lý do số lượng tàu biển đến Quảng Ninh giảm, nhưng sản lượng hàng hóa tăng bởi các cảng biển đã triển khai nhiều giải pháp như: chuẩn hóa quy trình khai thác hàng hóa; hỗ trợ khách hàng triển khai thủ tục hành chính,...

Dưới sự chỉ đạo của Bộ GTVT, Cục Hàng hải VN và cơ quan liên quan, công tác thực hiện các thủ tục hành chính điện tử cho tàu thuyền vào, rời cảng biển cũng được đẩy mạnh, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm chéo, giảm thời gian, thủ tục khai báo, giải phóng hàng hoá nhanh, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp cảng biển Việt Nam nói chung, cảng biển Quảng Ninh nói riêng trở thành điểm đến an toàn của tàu biển quốc tế”, đại diện này nói.

Cũng theo đại diện CVHH Quảng Ninh, thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn yêu cầu đại diện tàu cung cấp đủ bản khai an ninh chi tiết 10 cảng gần nhất tàu ghé qua; Thời gian tàu hoạt động trên biển từ khi rời cảng có vùng dịch đến Quảng Ninh; Thông tin sức khỏe thuyền viên và hành khách ngay khi tàu đến cửa biển. Trong quá trình neo đậu, làm hàng, toàn bộ thuyền viên sẽ được cách ly tại tàu để phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.