Kinh tế

Hàng hóa qua cảng SSIT xác lập kỷ lục 500.000 TEU

15/12/2020, 11:18

Sản lượng hàng do tàu mẹ chuyên chở qua cảng SSIT vừa đạt mốc 500.000 TEU…

img

Tàu mẹ làm hàng tại cảng SSIT

Ngày 15/12, đại diện Công ty Liên doanh Dịch vụ Container Quốc tế cảng Sài Gòn - SSA (cảng SSIT) cho biết, sản lượng hàng hóa do các tàu mẹ làm hàng qua cảng vừa đạt mốc 500.000 Teu. Đây là kỷ lục mới của cảng SSIT.

Cũng theo cảng này, giai đoạn cuối năm 2020, do nhu cầu xuất khẩu của Việt Nam và lượng cầu về container rỗng tăng cao đã góp phần giúp SSIT có mức tăng trưởng tốt về sản lượng của các tàu mẹ cập cảng và nhiều tàu ghé cảng hạ container rỗng.

Tính đến hết tháng 11, tổng sản lượng tàu mẹ tại SSIT đạt 475.831 TEU, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với tổng sản lượng thông qua cầu cảng, ước tính cảng SSIT sẽ đạt hơn 1.000.000 TEU cho năm 2020.

SSIT hiện có 6 tàu cập cảng hàng tuần, gồm 2 tàu đến Hoa Kỳ và 4 tàu đến các nước châu Á. Về hàng rời, dự kiến cảng SSIT sẽ đạt hơn 2 triệu tấn cho cả năm 2020.

“Sự tin tưởng của hãng tàu MSC, Liên minh The Alliance, hãng tàu CMA khi đưa tàu container kích cỡ lớn vào làm hàng tại cảng đã thúc đẩy quan hệ thương mại ngày càng thịnh vượng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, Canada và các nước Châu Á khác. Với các yêu cầu từ những hãng tàu lớn trên thế giới, cảng SSIT đã, đang và sẽ cố gắng làm việc với các bộ, ngành liên quan để hỗ trợ các tàu có trọng tải lớn hơn vào Việt Nam như tàu có kích cỡ lớn hơn 18.000 teu nhằm cắt giảm chi phí trên mỗi container cho các hãng tàu.

Cảng SSIT sẽ nỗ lực không ngừng để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, là một trong những cảng nước sâu lớn nhất cả nước, góp phần quan trọng vào sự phát triển của hệ thống cảng biển Cái Mép và Việt Nam”, ông Nguyễn Lê Chơn Tâm, Tổng giám đốc cảng SSIT chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.