Thời sự Quốc tế

Hãng Johnson & Johnson muốn sớm được phép sản xuất vaccine chống Covid-19

31/03/2020, 18:06

Johnson & Johnson đang mở rộng năng lực sản xuất để có thể cho ra đời ít nhất 1 tỷ liều vaccine phòng Covid-19.

img
Lấy dịch tiết từ mũi của một người dân Mỹ để xét nghiệm virus Covid-19 - ảnh minh họa.

Công ty dược phẩm khổng lồ của Mỹ Johnson & Johnson (J&J) cho biết họ hy vọng sẽ nhận được sự chấp thuận khẩn cấp cho việc sản xuất một loại vaccine chống Covid-19 mới vào đầu năm tới.

Trước đó, hãng này tuyên bố đã chọn được vaccine ứng cử viên tốt nhất của mình sau nhiều tháng nghiên cứu. Công ty có kế hoạch bắt đầu nghiên cứu lâm sàng của con người vào tháng 9 tới.

J&J hy vọng sẽ có được dữ liệu lâm sàng về sự an toàn và hiệu quả của loại vaccine mới này vào cuối năm nay để từ đó đệ đơn xin phép chính phủ liên bang Hoa Kỳ cho sản xuất vào đầu năm 2021.

Theo lãnh đạo của J&J, họ cũng đang mở rộng năng lực sản xuất để có thể cho ra đời ít nhất 1 tỷ liều vaccine phòng Covid-19, có thể cung ứng phần lớn nhu cầu tiêm chủng trên toàn thế giới.

Trong khi đó, Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cũng đã có tuyên bố đầu tiên về việc bắt đầu thử nghiệm lâm sàng cho một loại vaccine thử nghiệm vào giữa tháng 3. Đây là kết quả hợp tác của cơ quan này với một công ty công nghệ sinh học.

Các công ty dược phẩm và phòng thí nghiệm nghiên cứu trên khắp thế giới cũng đang gấp rút phát triển các loại vaccine phòng virus Corona chủng mới trong bối cảnh dịch Covid-19 đã lan ra toàn cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.