Góc nhìn

Hàng không Đức bị chỉ trích thiếu an toàn sau tai nạn của Germanwings

06/04/2015, 11:11

Hôm qua (5/4), Cơ quan hàng không liên bang Đức (LBA) chỉ trích Hãng hàng không Lufthansa - chủ quản của Hãng hàng không

167

Pháp ngừng tìm kiếm xác nạn nhân, tiếp tục dọn dẹphiện trường vụ tai nạn

Hôm qua (5/4), Cơ quan hàng không liên bang Đức (LBA) chỉ trích Hãng hàng không Lufthansa - chủ quản của Hãng hàng không giá rẻ Germanwings không báo cáo về tình hình phi công phụ Andreas Lubitz trong vụ rơi máy bay Airbus A320 bị trầm cảm nặng - tờ Welt am Sonntag (Đức) đưa tin.

Sau điều tra, LBA phát hiện Lubitz thường xuyên phải điều trị với bác sĩ tâm thần, uống thuốc trầm cảm, thuốc an thần và nhiều loại thuốc điều trị trầm cảm khác. Đáng lẽ, nhân viên y tế của Lufthansa phải có trách nhiệm thông báo với cơ quan hàng không dân dụng về bất cứ tình hình sức khỏe nghiêm trọng nào của phi công. Trong hồ sơ bệnh án của Lubitz, bác sĩ cũng ghi rõ, cần phải thông báo với LBA về tình hình sức khỏe của phi công này. Tuy nhiên, theo LBA: “Lufthansa không thông báo việc Lubitz phải điều trị sức khỏe”. Hãng Lufthansa chưa bình luận gì về sự việc trên.

Mặt khác, trong cuộc phỏng vấn của Wall Street Journal (Mỹ), giới chức châu  Âu cho biết, LBA gặp “nhiều vấn đề” về đảm bảo an toàn hàng không. Chẳng hạn, Đức thiếu hụt nhân viên có kinh nghiệm  dẫn đến không thể kiểm tra, giám sát chất lượng máy bay và phi hành đoàn, bao gồm kiểm tra y tế. Bộ trưởng Giao thông vận tải Đức khẳng định, những vấn đề lo ngại trên không liên quan tới vụ rơi máy bay Germanwings.

Về tình hình cứu hộ, ngày 5/4 vừa qua, Chính phủ Pháp ngừng tìm kiếm xác các nạn nhân trong vụ rơi máy bay trên núi Apls khiến 150 người thiệt mạng, tiếp tục thu dọn mảnh vỡ máy bay tại hiện trường. Cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn đang tiếp tục. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.