Thế giới giao thông

Hàng không giá rẻ Hàn Quốc chuyển mình

06/11/2019, 06:34

Các hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc đang tìm cách thay đổi, nâng cấp dịch vụ trên máy bay, đa dạng hóa tuyến để thu hút khách.

img
Hãng hàng không Air Seoul cung cấp thêm tiện ích xem phim trên máy bay

Giữa tình hình cạnh tranh khốc liệt, các hãng hàng không giá rẻ của Hàn Quốc đang tìm cách thay đổi, nâng cấp dịch vụ trên máy bay và đa dạng hóa tuyến để thu hút thêm hành khách thay vì chỉ tập trung vào giá vé rẻ mà không quan tâm tới các bữa ăn hay hình thức giải trí trên tàu bay như trước.

Đầu tháng 10 này, Air Seoul - hãng bay giá rẻ thuộc hãng hàng không truyền thống số 2 Hàn Quốc Asiana Airlines - bắt đầu cung cấp một số phim trên máy bay, đánh dấu hãng bay giá rẻ đầu tiên có ưu đãi này.

Air Seoul đang vận hành máy bay Airbus 321-200, có màn hình cá nhân ở mỗi ghế, không giống như máy bay Boeing 737-800 mà hầu hết các hãng bay giá rẻ sử dụng.

Ưu đãi phục vụ phim trên máy bay chỉ dành cho những khách hàng bay các tuyến tầm trung như Trung Quốc, Đông Nam Á và Guam. Một số phim hoạt hình hoặc clip thể thao có sẵn trên các chuyến bay tầm ngắn.

Trong khi đó, một số hãng bay giá rẻ khác lại đa dạng hóa các chuyến bay để vượt qua làn sóng tẩy chay toàn quốc đối với các tuyến bay tới Nhật.

Để thay thế các điểm đến tại Nhật, các hãng bay giá rẻ đưa thêm một số chuyến tới Trung Quốc và các địa điểm tại Đông Nam Á như Việt Nam (bao gồm Đà Nẵng và Phú Quốc). Đầu tháng 10 này, Eastar Jet mở thêm 2 đường bay mới tới Trung Quốc.

“Không giống như trước kia khi các hãng bay giá rẻ tìm mọi cách giảm giá vé để cạnh tranh, hiện nay, các hãng bay này tập trung vào dịch vụ trên máy bay cũng như tại sân bay, tăng trải nghiệm cho hành khách như mở khu phòng chờ riêng cho hành khách tại nhà ga”, một người trong ngành hàng không chuyên về máy bay giá rẻ nhận định.

Chẳng hạn, tháng 6 vừa rồi, Jeju Air đã mở phòng JJ Lounge trên tầng 4 sân bay Incheon phục vụ riêng hành khách của hãng này. “Các chiến lược doanh số sẽ tiếp tục chuyển hướng cung cấp dịch vụ hạng sang và hạng nhất cho khách hàng”, nguồn tin này cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.