Chất lượng sống

Hàng không giám sát khách từ vùng có virus MERS-CoV vàoViệtNam

04/06/2015, 07:03

Các hãng hàng không triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo kế hoạch hành động phòng, chống lây nhiễm hội chứng...

53

Một gia đình đeo khẩu trang ngừa virus MERS-CoVtại Sân bay Incheon (Hàn Quốc)

Cục Hàng không Việt Nam vừa có công điện yêu cầu các cảng vụ, Tổng công ty Cảng hàng không VN, các hãng hàng không triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo kế hoạch hành động phòng, chống lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virus MERS-CoV gây ra tại Việt Nam của Bộ trưởng Bộ Y tế

Qua đó, các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, giám sát chặt chẽ hành khách đi máy bay từ vùng có dịch vào Việt Nam, nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm; tuân thủ quy định về thực hiện phòng, chống lây nhiễm MERS-CoV trong vận chuyển bằng đường hàng không. Tiếp tục tăng cường công tác thông tin tuyên truyền cho hành khách, tổ bay và cán bộ, công nhân viên về diễn biến tình hình lây, nhiễm và các biện pháp phòng, chống.

Trung tâm Y tế Hàng không cập nhật thường xuyên các khuyến cáo của WHO, Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), Bộ Y tế, Cục Y tế Dự phòng để nắm bắt tình hình lây nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp, chủ động lên kế hoạch về việc phòng, chống để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Cục Hàng không VN chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện.

Cảng vụ Hàng không khu vực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng phòng, chống dịch của ngành Y tế, Công an, Hải quan kiểm tra, giám sát hoạt động vận chuyển hành khách đi máy bay từ vùng có dịch vào Việt Nam.

Các đơn vị hàng không đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các điều kiện vận chuyển theo quy định của pháp luật về hàng không, kiểm dịch y tế để hạn chế tối đa việc lây nhiễm, đặc biệt là trên các tuyến vận tải giữa Việt Nam với quốc gia và vùng lãnh thổ được WHO ghi nhận có người bị lây nhiễm hội chứng này.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng phương án bố trí phương tiện vận chuyển trang thiết bị, địa điểm khám sàng lọc và cách ly y tế tạm thời đối với các trường hợp có dấu hiệu lây, nhiễm hội chứng viêm đường hô hấp.

Các cảng hàng không quốc tế và địa phương phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế và Trung tâm Y tế dự phòng để triển khai công tác kiểm tra, giám sát hành khách đi máy bay. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.