Vận tải

Hàng không Hải Âu "lấn sân" kinh doanh máy bay

25/03/2018, 13:18

Hãng hàng không Hải Âu hợp tác với một công ty con thuộc Textron Inc–Tập đoàn công nghiệp hàng không hàng đầu tại Mỹ.

DN597_TinHK060315_Hai-Au-Aviation

Hãng hàng không Hải Âu hợp tác với một công ty con thuộc Textron Inc–Tập đoàn công nghiệp hàng không hàng đầu tại Mỹ

Nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, hãng hàng không Hải Âu đang có kế hoạch hợp tác với Công ty Textron Aviation Inc. Đây là một công ty con thuộc Tập đoàn công nghiệp hàng đầu của Mỹ đang sở hữu khá nhiều thương hiệu máy bay như Beechcraft, Cessna và Hawker.

Textron Aviation đã hoạt động hiệu quả trong hơn 90 năm liên tục, cung cấp các dịch vụ và sản phẩm hàng không tổng hợp linh hoạt như huấn luyện viên máy bay quân sự; cung cấp các loại máy bay gồm cả máy bay kinh doanh, máy bay cánh quạt chuyên dụng, máy bay piston hiệu suất cao, trong đó có cả loại máy bay cá nhân cỡ vừa (private jet).

Nhận thấy tiềm năng và nhu cầu tại Việt Nam trong việc sử dụng sản phẩm máy bay cá nhân cỡ vừa, Hàng không Hải Âu đã phối hợp với Textron Aviation tìm hiểu cơ hội nhập khẩu loại máy bay này vào Việt Nam.

Công ty cổ phần Hàng không Hải Âu được thành lập năm 2011, là thành viên của tập đoàn Thiên Minh – một trong những doanh nghiệp hàng đầu Đông Nam Á chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch và khách sạn. Tại Việt Nam, trải qua không ít khó khăn và thử thách, Hàng không Hải Âu tự hào là đơn vị tiên phong khai thác kinh doanh loại hình thủy phi cơ độc đáo với dịch vụ cao cấp nhất tại Việt Nam và khu vực.

Tính đến nay, Hàng không Hải Âu có tất cả 3 chiếc thuỷ phi cơ, đáp ứng nhu cầu bay của duy khách.  Máy bay Cessna Grand Caravan 208B- EX của Hàng không Hải Âu là loại máy bay hiện đại bậc nhất, do công ty Cessna thuộc tập đoàn Textron của Hoa Kỳ sản xuất tại TP. Wichita, bang Kansas, lắp phao thuỷ phi cơ của công ty Wipaire tại TP. Saint Paul, bang Minnesota.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.