Hàng không

Hàng không hỏa tốc yêu cầu sử dụng QR Code khai báo y tế phòng Covid-19

13/05/2021, 10:20

Cục Hàng không VN yêu cầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh, sử dụng mã QR Code khai báo y tế.

img

Nhân viên sân bay Nội Bài hướng dẫn hành khách khai báo y tế

Cục Hàng không VN vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống Covid-19; Trong đó, đẩy mạnh truyền thông, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành hàng không khai báo y tế điện tử thông qua QR Code, sử dụng một trong các phần mềm như: Tờ khai y tế, NCOVY, Bluezone.

"Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị theo thẩm quyền quản lý, chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bệnh, sử dụng mã QR Code cho đơn vị mình tại địa chỉ http://tokhaiyte.vn (bao gồm các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cảng vụ, nhà ga, bến tàu, bến xe, phương tiện giao thông công cộng...)", Cục Hàng không VN yêu cầu.

Các cơ quan, đơn vị thực hiện in và dán hướng dẫn khai báo y tế bằng QR Code, đồng thời kiểm soát ra, vào cơ quan, đơn vị hàng ngày đối với khách đến và đi qua mã QR Code khi sử dụng một trong các phần mềm như: Tờ khai y tế, NCOVY, Bluzone; Chủ động tích cực thực hiện công tác cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện khai báo y tế bằng QR Code trên các trang web của mình.

Cục Hàng không VN cũng yêu cầu các cảng vụ hàng không khu vực triển khai các nội dung trên đến tất cả các hãng hàng không nước ngoài và các cơ quan, đơn vị hoạt động tại các cảng hàng không, sân bay.

Hướng dẫn khai báo y tế bằng mã QR Code

Cách 1: truy cập đường dẫn https://tokhaiyte.vn để khai trực tuyến.

Cách 2: truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Android) /App Store (IOS) để tìm và tải ứng dụng các ứng dụng.

Khai báo trên Web:

Bước 1: truy cập địa chỉ https://tokhaiyte.vn, chọn mục “Khai báo toàn dân”.

Bước 2: nhập chính xác Số điện thoại di động để nhận được Mã OTP.

Bước 3: nhập mã OTP thực hiện khai báo.

Khai báo trên thiết bị di động

Bước 1: truy cập vào chợ ứng dụng Google Play (Android)/App Store (IOS) để tìm và tải ứng dụng với tên "Vietnam Health Declaration", "BlueZone", "Ncovi" cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động.

Bước 2: thực hiện câp nhật chính xác thông tin số điện thoại di động để nhận Mã xác thực (OTP) và truy cập hệ thống.

Bước 3: chọn chức năng "Khai báo y tế" để cập nhật các thông tin cần thiết có yêu cầu dấu (*) theo mẫu của Bộ Y tế ban hành và "Gửi thông tin"

(Lưu ý: với phần mềm "Vietnam Health Declaration") có thể nhớ số thẻ bảo hiểm y tế thì người dân có thể thực hiện chọn "có thẻ bảo hiểm y tế" để nhập thông tin số thẻ và hệ thống tự động cập nhật các thông tin cá nhân.

Bước 4: sau khi hoàn thiện gửi thông tin, hệ thống sẽ tự động trả lại một mã "QR Code" cho người dân có thể sử dụng "check-in/chek-out y tế" tại các nơi yêu cầu.

Khi đến các địa điểm cần xác nhận "check-in; check-out y tế", người dân sử dụng chức năng "Quét QR" trên các hệ thống để khai báo.

Trường hợp không có điện thoại di động thông minh thì người dân có thể sử dụng máy tính tại nơi cần khai báo thực hiện truy cập hệ thống (tokhaiyte.vn) để được in mã QR Code xác nhận hoặc đọc số điện thoại để được xác nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.