Vận tải

Hàng không khai thác bình thường trở lại sau bão số 10

16/09/2017, 09:57

Hiện các chuyến bay đến/đi từ các sân bay bị ảnh hưởng do bão số 10 đã được khai thác bình thường trở lại.

vietnam-airlines-flight-at-noi-bai-airport-626.

Tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines đến/đi từ các sân bay bị ảnh hưởng do bão số 10 đã được Hãng khai thác bình thường trở lại

Tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), ngày 16/9, tất cả các chuyến bay của hãng đến/đi từ các sân bay bị ảnh hưởng do bão số 10 đã được khai thác bình thường trở lại.

Để phục vụ hành khách bị ảnh hưởng trong và sau bão, trong các ngày 15-16/9, VNA đã triển khai bay bù, tăng chuyến với tổng số 8 chuyến bay, đồng thời đổi khai thác bằng tàu bay thân rộng như Boeing 787, Airbus A350, A330 với số ghế lớn hơn trên 8 chuyến bay nhằm nâng cao khả năng vận chuyển trong thời gian ngắn nhất.

Trước đó, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết tính đến thời điểm hiện tại, bão số 10 đã ảnh hưởng trực tiếp đến trên 10 đường bay của hãng đến/đi từ các sân bay Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh. Vietnam Airlines đã phải hủy trên 30 chuyến bay. Gần 50 chuyến bay phải thay đổi giờ khai thác trong hai ngày 14 và 15/9 chưa kể một số chuyến bay khác của hãng cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.

Thống kê có khoảng trên 4.500 khách bị ảnh hưởng bởi các chuyến bay bị huỷ, 7.000 khách bị ảnh hưởng bởi các chuyến bay thay đổi giờ khai thác. Để giảm thiểu những ảnh hưởng không đáng có đến hành khách, Vietnam Airlines đã chủ động thông báo cho hành khách qua các kênh bán hàng cũng như phương tiện truyền thông đại chúng.

Vietnam Airlines cũng cam kết sẽ hỗ trợ hết sức để phục vụ hành khách sau khi các chuyến bay được khai thác lại bình thường. Cụ thể, sẽ hỗ trợ khách làm thủ tục đổi chuyến bay cũng như hoàn vé trong trường hợp khách có yêu cầu.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.