Hàng không

Hàng không lo mất an toàn do liên tục phát hiện diều tại sân bay

22/05/2021, 11:17

Việc thả diều gần sân bay là nguy cơ gây mất an toàn rất cao đối với hoạt động bay...

img

Việc thả diều quanh khu vực cảng hàng không, sân bay gây nguy cơ uy hiếp an toàn hoạt động bay

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, Trung tâm khai thác khu bay Nội Bài vừa phát hiện có nhiều chiếc diều thả ngay sát khu bay, tại khu vực xã Thanh Xuân và xã Thái Phù.

Trung tâm ANHK Nội Bài phải liên hệ với công an các xã để xử lý. Sau khi an ninh thông báo đến công an các địa phương khoảng 10 phút, tình trạng trên mới chấm dứt, những chiếc diều không còn xuất hiện ở các khu vực trên.

Trước đó, sáng sớm ngày 20/5/2021, Cảng HKQT Nội Bài phát hiện 1 chiếc diều phía bên ngoài hàng rào đầu phía đông thuộc khu vực xã Mai Đình. Sau khi nhận được thông tin, Cảng HKQT Nội Bài triển khai cho các đơn vị liên quan tiến hành xác minh và xử lý. Đến 06h25, Trung tâm ANHK thu giữ 1 chiếc diều được buộc vào gốc cây (không phát hiện người thả) và lập biên bản ghi nhận vụ việc.

Không chỉ Nội Bài, tại sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây, cơ trưởng chuyến bay BL6431 chuẩn bị hạ cánh trên đường băng 25R phải báo cáo đài chỉ huy khi phát hiện một chiếc diều ngay bên trái máy bay.

Trực ban trưởng sân bay lập tức thông báo tới các đơn vị liên quan phối hợp triển khai để nhằm thu hồi chiếc diều nói trên.

“Các vụ việc dù chưa gây hậu quả nhưng vẫn được đánh giá là uy hiếp an toàn bay nghiêm trọng”, nguồn tin cho hay.

Theo Cục Hàng không VN, thời gian gần đây, tại một số cảng hàng không, đặc biệt là các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất liên tục xuất hiện các hiện tượng chiếu đèn laser vào buồng lái, vật thể bay không xác định (flycam, drone), nhất là thả diều quanh khu vực cảng hàng không, sân bay gây nguy cơ uy hiếp an toàn hoạt động bay.

Cục Hàng không VN yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không VN phối hợp với cảng vụ hàng không, chính quyền địa phương và các cơ quan có thẩm quyền phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi chiếu tia laser, sử dụng trái phép flycam, drone, thả diều xung quanh khu vực cảng hàng không, ảnh hưởng đến an toàn hoạt động bay. Đồng thời tích cực phổ biến, tuyên truyền để các cơ quan, đơn vị và người dân thực hiện tốt các quy định về an toàn hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.