Hàng không

Hàng không lý giải nguyên nhân khách tăng đột biến sau Tết

09/02/2022, 14:59

Từ nay đến hết 20/2, dự kiến nhu cầu đi lại của người dân trên một số chặng bay nội địa vẫn ở mức cao đến rất cao...

Vietnam Airlines vừa báo cáo Cục Hàng không VN tình hình giá vé Tết Nguyên đán 2022. Văn bản do Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Hồng Quang ký nêu rõ: "3 tuần trước và trong Tết (16/1 - 4/2), khách thị trường nội địa tăng trưởng khoảng trên 20% so với cùng kỳ cho thấy nhu cầu đi lại trong Tết của khách hàng đã hồi phục tốt so với năm ngoái".

img

Lượng khách qua Cảng HKQT Nội Bài liên tục tăng cao trong những ngày qua

Giai đoạn sau Tết từ 8 - 20/2/2022, dự kiến nhóm đường bay gồm Vinh/Thanh Hóa về TP.HCM nhu cầu vẫn tiếp tục cao rải rác đến hết 20/2/2022.

Nhóm đường bay địa phương gồm Hà Nội/Đà Nẵng/Huế/Quảng Ngãi/Quy Nhơn /Đồng Hới/Hải Phòng về TP.HCM nhu cầu vẫn tiếp tục cao rải rác đến hết 15/2/2022.

Nhóm đường bay kết hợp du lịch gồm Đà Lạt/Phú Quốc/Nha Trang về TP.HCM nhu cầu tiếp tục cao đến hết 14/02/2022. Các ngày 8-10/2 đã hết chỗ và chỉ còn vé hạng Thương gia.

“Hiện nay, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa đang được Vietnam Airlines thực hiện theo cơ chế dải giá linh hoạt gồm nhiều mức giá từ thấp đến cao với các điều kiện giá vé khác nhau để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng và tuân thủ tuyệt đối các qui định về khung giá vé và các qui định khác của pháp luật”, ông Quang cho hay.

Lý giải nguyên nhân nhu cầu đi lại hành khách nội địa hồi phục tốt so năm ngoái, ông Quang cho rằng do các biện pháp nới lỏng y tế, tiêm phủ vaccine của Chính phủ triển khai sớm trước Tết. Hơn nữa, giai đoạn sau Tết nhu cầu dự kiến cao hơn trước Tết do đối tượng khách đã về quê trong đợt bùng dịch thứ 3 (tháng 6 -10) nay mới trở lại. Cùng đó là những người đi du lịch sau Tết khi Chính phủ nới lỏng biện pháp quản lý y tế (bỏ xét nghiệm với trẻ em trước khi lên máy bay).

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao này, giai đoạn từ 7 - 10/2/2022, Vietnam Airlines đã lên lịch bay, bố trí nguồn lực và xin slot, phép bay với Cục Hàng không VN cho 197 chuyến bay chiều cao điểm từ các địa phương có nhu cầu cao quay lại Sài Gòn như: Hà Nội Đà Nẵng/Vinh/Thanh Hóa/Huế Quảng Ngãi/Quy Nhơn/Đồng Hới/Hải Phòng/Buôn Mê Thuột/Pleiku/Tuy Hòa về Sài Gòn.

Trong giai đoạn từ 11 - 20/2/2022, Vietnam Airlines kiến nghị và dự kiến tăng 897 chuyến bay để bổ sung tải cung ứng phục vụ nhu cầu khách từ các địa phương quay trở lại Sài Gòn.

Trao đổi với Báo Giao thông, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Sơn cũng khẳng định lượng khách đến TP.HCM qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục còn neo ở mức cao cho đến khoảng ngày 20/2. Lượng khách đến tăng đột biến gây ra tình trạng thiếu xe taxi trầm trọng tại Tân Sơn Nhất từ nhiều ngày nay.

“Dự kiến từ nay đến hết ngày 20/2, tình trạng thiếu taxi sẽ tiếp tục diễn ra tại sân bay đông đúc nhất cả nước này”, ông Sơn nói và cho biết đã chỉ đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam trực tiếp làm việc với Sở GTVT, Hiệp hội vận tải taxi, cũng như yêu cầu các đơn vị tại Tân Sơn Nhất căn cứ kế hoạch phục vụ Tết xây dựng phương án phối hợp tăng cường lượng xe taxi, xe công nghệ để đảm bảo giải phóng khách đến nhanh nhất, tránh bị ùn tắc.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng triển khai lực lượng an ninh hàng không phối hợp tăng cường lực lượng điều tiết xe trước ga đến quốc nội; Tăng cường thu gom xe đẩy hành lý tại nhà ga đảm bảo đủ xe đẩy phục vụ hành khách tại khu vực các băng chuyền đến.

Tuy nhiên, do lượng khách đến quá đông trải khắp các khung giờ nên taxi và xe công nghệ đã thiếu lại càng thiếu. "Những ngày này, hành khách đến Tân Sơn Nhất nên chủ động xe cá nhân hoặc đặt xe từ trước để tránh phải chờ đợi đón xe quá lâu tại sân bay", ông Sơn khuyến cáo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.