Vận tải

Hàng không mở tối đa chuyến bay đưa hành khách rời Đà Nẵng trước 0h đêm nay

27/07/2020, 14:31

Cục Hàng không VN đã yêu cầu các hãng hàng không tăng cường huy động tàu bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.

img
Cục Hàng không VN đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến các Cảng hàng không khác theo yêu cầu phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19

Trao đổi với Báo Giao thông, Cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Việt Thắng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng CP, Bộ GTVT, Cục Hàng không VN đã yêu cầu các hãng hàng không tăng cường huy động tàu bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.

Cơ quan này đã yêu cầu các hãng hàng không gửi gấp kế hoạch bay đến phòng Vận tải hàng không (Cục Hàng không VN) để xem xét, phê duyệt.

Thông tin thêm, ông Thắng cho biết trong sáng nay, các hãng hàng không đã triển khai nhiều chuyến bay đến Đà Nẵng, sẵn sàng giải toả khách. Tuy nhiên, lượng khách mua vé không nhiều như dự kiến. Mặc dù vậy, Cục Hàng không VN vẫn yêu cầu các hãng giữ kế hoạch bay, không huỷ chuyến phòng trường hợp nhu cầu tăng đột biến sau chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố Đà Nẵng theo Chỉ thị 16, áp dụng từ chiều 27/7.

"Các slot tại Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ được ưu tiên tối đa cho các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng", Cục trưởng Đinh Việt Thắng thông tin.

Trước đó, Cục Hàng không VN đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi đến các Cảng hàng không khác theo yêu cầu phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 (Ban Chỉ đạo), Bộ GTVT, Bộ Y tế, lưu dấu vết hành khách di chuyển từ Đà Nẵng đi đến các địa phương khác để đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện hành khách có các biểu hiện nhiễm Covid-19 trên các chuyến bay.

Cảng HKQT Đà Nẵng được yêu cầu đưa nhà ga quốc tế vào khai thác các chuyến bay nội địa nhằm phục vụ giải tỏa khách.

Trong trường hợp có yêu cầu cách ly hành khách trên các chuyến bay từ Đà Nẵng về Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Cục Hàng không VN và TCT Cảng hàng không VN sẵn sàng bố trí toàn bộ hành khách trên chuyến bay tập kết tại nhà ga quốc tế các Cảng HKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất để làm công tác kiểm dịch theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.