Thế giới giao thông

Hàng không Mỹ “bỏ túi” hơn 15,5 tỉ USD

09/05/2018, 16:39

Năm ngoái, lợi nhuận của các hãng hàng không quốc gia Mỹ tiếp tục tăng, trong đó, các hãng hàng không lớn nhất nước...

30

Phí hành lý đã chiếm 4,6 tỉ USD trong lợi nhuận của các hãng hàng không Mỹ

Năm ngoái, lợi nhuận của các hãng hàng không quốc gia Mỹ tiếp tục tăng, trong đó, các hãng hàng không lớn nhất nước này công bố lợi nhuận khoảng 15,5 tỉ USD, trong đó, riêng lợi nhuận từ phí hành lý đã chiếm 4,6 tỉ USD.

23 hãng hàng không của Mỹ báo cáo lợi nhuận sau thuế tăng trong năm thứ 5 liên tiếp, thể hiện sự hồi phục mạnh mẽ từ gần 1 thập kỷ thua lỗ sau khi xảy ra vụ tấn công ngày 11/9/2001, theo Cơ quan Thống kê giao thông Mỹ cho biết.

Trong đó, 2015 là năm ngành Hàng không Mỹ chứng kiến lợi nhuận kỷ lục khi giá dầu thấp, mang về cho các hãng hàng không lợi nhuận kỷ lục khoảng gần 25 tỉ USD - theo cơ quan trên.

Các đại diện hàng không lưu ý, năm ngoái, giá lao động và dầu mỏ tăng hơn 7 tỉ USD so với năm 2016.

Bà Alison McAfee - người phát ngôn Hiệp hội Hàng không Mỹ đại diện cho các hãng hàng không lớn nhất nước này cho biết, ngành hàng không có lợi nhuận là tin tốt cho hành khách.

“Lợi nhuận hàng không sẽ có lợi cho khách hàng khi các hãng hàng không phát triển mạnh mẽ, có thể cạnh tranh và tái đầu tư vào doanh nghiệp như mua máy bay mới, mở các sản phẩm, đường bay mới, tạo thêm công ăn việc làm”, bà McAfee cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.