Vận tải

Hãng hàng không ngoại đến Vân Đồn có được bay tiếp điểm khác tại Việt Nam?

09/06/2019, 08:43

Sân bay Vân Đồn đề nghị Bộ GTVT cho phép hãng hàng không nước ngoài đến sân bay này được kết hợp đến các điểm đến khác tại Việt Nam.

img
Những hành khách quốc tế đầu tiên đến sân bay Vân Đồn

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vừa đề nghị Cục Hàng không VN, Bộ GTVT cho phép các hãng hàng không nước ngoài khai thác đường bay quốc tế đến sân bay này được phép kết hợp các điểm đến khác tại Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Bộ GTVT, căn cứ Luật Hàng không VN và thực tiễn kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới, việc áp dụng chính sách cho phép các hãng hàng không nước ngoài khai thác quyền vận chuyển khách tạm dừng giữa các điểm tại Việt Nam thời điểm này là chưa phù hợp.

Bộ GTVT khuyến khích sân bay Vân Đồn trao đổi với các công ty du lịch lữ hành ưu tiên phối hợp với các hãng hàng không Việt Nam xây dựng sản phẩm du lịch đưa khách du lịch nước ngoài đến kết hợp nhiều điểm tại Việt Nam, trong đó hãng hàng không Việt Nam là nhà chuyên chở.

Bộ GTVT cũng đề nghị các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, đánh giá thị trường để xây dựng kế hoạch mở các đường bay mới đi/đến sân bay Vân Đồn.

Được biết, hôm 6/6 vừa qua, sân bay Vân Đồn đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Seoul tới. Trước đó, chuyến bay thương mại đầu tiên đến Vân Đồn vào ngày 30/12/2018 do Vietnam Airlines thực hiện với hành trình TP.Hồ Chí Minh - Quảng Ninh.

Là sân bay cấp 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), cảng hàng không quốc tế Vân Đồn có thể đón tất cả loại máy bay hiện đại trên thế giới. Sân bay có công suất nhà ga giai đoạn một đạt 2,5 triệu hành khách mỗi năm và dự kiến mở rộng lên 5 triệu khách vào năm 2030. Đến thời điểm này, 3 hãng hàng không trong nước là Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airlines đã có đường bay đến cảng hàng không này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.