Thế giới giao thông

Hàng không Phần Lan khốn đốn vì biểu tình

27/11/2019, 07:27

Đình công, biểu tình có sự tham gia của 9.000 nhân viên tại Phần Lan là nhằm phản đối quyết định cắt giảm lương của lãnh đạo Posti.

img
Máy bay của hãng hàng không Finnair.

Hãng hàng không quốc gia Phần Lan Finnair vừa phải hủy 276 chuyến bay đầu tuần này để giải quyết tranh chấp về lao động tại dịch vụ bưu chính Phần Lan Posti khiến nhiều công đoàn lao động ở nước này tham gia biểu tình từ ngày 25/11.

Sự kiện đình công, biểu tình này có sự tham gia của 9.000 nhân viên, diễn ra trong những ngày qua nhằm phản đối quyết định cắt giảm lương của lãnh đạo Posti. Sự việc thu hút nhiều công đoàn khác của Phần Lan tham gia ủng hộ, trong đó có công đoàn nhân viên sân bay Phần Lan.

Do đó, có khoảng 20.000 hành khách sử dụng dịch vụ hàng không bị ảnh hưởng.

Người phát ngôn hãng hàng không Finnair Paivyt Tallqvist cho biết: “Theo ước tính hiện tại của chúng tôi, hãng chỉ có thể vận hành 120 trong số 377 chuyến bay trong ngày thứ 2”.

Chủ tịch Công đoàn Hàng không Phần Lan, ông Juhani từng dự đoán, vụ biểu tình sẽ ảnh hưởng tới các dịch vụ mặt đất bao gồm dịch vụ kỹ thuật, chở hàng, kiểm tra an ninh, do đó ảnh hưởng toàn bộ các hãng hàng không bay đến và đi từ Phần Lan.

Các cuộc biểu tình đoàn kết này cũng ảnh hưởng rộng tới hoạt động vận tải xe buýt công cộng tại Thủ đô Helsinki. Đồng thời, Công đoàn Người đi biển Phần Lan cũng tuyên bố sẽ dừng toàn bộ các phương tiện chở hàng và chở khách mang cờ Phần Lan tại các cảng Phần Lan cho đến khi có thông báo thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.