Vận tải

Hàng không phục hồi ngoài dự kiến, mở lại nhiều đường bay nội địa

23/09/2020, 14:19

Các hãng hàng không liên tiếp công bố khai thác trở lại nhiều đường bay nội địa tạm dừng trước đó do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

img
Bamboo Airways cho biết sẽ đồng loạt khai thác trở lại nhiều đường bay nội địa đã bị tạm dừng trước đó do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Chiều nay (23/9), hãng hàng không Bamboo Airways cho biết sẽ khai thác trở lại nhiều đường bay nội địa trong thời gian tới. Cụ thể, từ ngày 28/9/2020, hãng bắt đầu khai thác đường bay Hải Phòng - Quy Nhơn với tần suất 1 chuyến khứ hồi/1 ngày.

Các đường bay Vinh - Đà Lạt, Hải Phòng - Buôn Ma Thuột sẽ được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/1 tuần trong khi các đường bay Vinh - Buôn Ma Thuột, Hải Phòng - Pleiku được khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi/1 tuần.

Từ ngày 5/10/2020, 2 đường bay Đà Nẵng - Hải Phòng, Hải Phòng - Cần Thơ cũng sẽ được nối lại với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày, đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc được khai thác với tần suất 4 chuyến khứ hồi/1 tuần và Đà Nẵng - Phú Quốc được khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi/1 tuần.

Ngay sau đó, từ ngày 12/10/2020, hãng sẽ bay trở lại trên đường bay Cần Thơ - Hà Nội, Cần Thơ - Vinh với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày, Cần Thơ - Đà Lạt 4 chuyến khứ hồi/ 1 tuần và Cần Thơ - Quy Nhơn 3 chuyến khứ hồi/ 1 tuần.

Trước đó, đầu tháng 9, Vietnam Airlines đã khôi phục đồng loạt 6 đường bay nội địa gồm giữa Hà Nội - Chu Lai, Tuy Hòa, giữa Vinh - Buôn Ma Thuột và giữa Hải Phòng - Điện Biên. Đồng thời, Vietnam Airlines phối hợp với Pacific Airlines giới thiệu nhiều sản phẩm kết hợp, đường bay hấp dẫn, mang đến những lựa chọn mới mẻ, tiện lợi cho hành khách.

Riêng trong ngày 21/9 vừa qua, khách bay nội địa của Vietnam Airlines đạt gần 40 nghìn, tăng hai con số với mức hơn 12% so với cùng kỳ năm 2019.

Bên cạnh các chuyến bay nội địa, Vietnam Airlines đang tiếp tục triển khai khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ và sự chấp thuận của các nhà chức trách. Hãng đã khai thác trở lại đường bay từ Việt Nam đi Nhật Bản, dự kiến thời gian tới sẽ nối lại các đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Lào, Campuchia.

"Với đà tăng trưởng của thị trường nội địa cùng việc nối lại một số đường bay quốc tế, dự kiến tổng sản lượng vận chuyển khách toàn mạng bay của Hãng sẽ sớm khôi phục tương đương và vượt cùng kỳ trong thời gian tới", lãnh đạo Vietnam Airlines khẳng định.

img

Thêm Vietravel Airlines, thị trường hàng không cạnh tranh thế nào?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.