Thế giới giao thông

Hàng không quốc tế lo ngại chủ nghĩa bảo hộ tại Mỹ

16/03/2017, 05:08
image

Hiệp hội IATA lo ngại về những phát ngôn theo chủ nghĩa bảo hộ của chính phủ Mỹ và nhiều nước khác.

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế lo ngại chủ ng

Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế lo ngại chủ nghĩa bảo hộ tại Mỹ và Châu Âu

Ngày 15/3, Reuters dẫn lời Tổng Giám đốc IATA Alexandre de Juniac cho biết, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) “vô cùng lo ngại” về những kế hoạch mà chính phủ Mỹ cùng các nước khác đưa ra nhằm nâng cao rào cản biên giới đối với thương mại và vấn đề đi lại”.

Theo ông Juniac mới đây, cơ quan này đã có cuộc họp với chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tổng Giám đốc IATA khẳng định: “Đây là cơ hội cho chúng tôi để gặp gỡ chính quyền mới của Mỹ, bày tỏ quan điểm và tìm hiểu quan điểm của chính phủ mới về vấn đề hàng không”. Theo ông, các kế hoạch của Mỹ khá tích cực nếu xét về việc đưa ra quy định và đầu tư vào hạ tầng. 

Bên cạnh Mỹ, IATA cũng lo ngại về những phát ngôn bảo hộ từ các nước Châu Âu và nhiều nước khác trên thế giới dù chủ nghĩa này mới chỉ thể hiện trên lời nói và cần khá nhiều thời gian để những biện pháp bảo hộ này gây ảnh hưởng tới ngành hàng không toàn cầu.

Trước đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump gây sóng gió và tranh cãi toàn cầu khi đưa ra sắc lệnh tị nạn, cấm người dân đến từ 7 nước Trung Đông nhập cư ở Mỹ. Nhiều cơ quan trong ngành hàng không toàn cầu chỉ trích sắc lệnh này được đưa ra bừa bãi, gây hỗn loạn tại các sân bay toàn cầu. 

>>>> Xem thêm video hành khách ẩu đả trên máy bay 

img

Jetstar Pacific “bắt tay” tập đoàn hàng không Pháp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.