Hàng không

Hàng không siết chặt phòng Covid-19, đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4

28/04/2021, 08:48

Để đảm bảo an toàn cho hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hàng không thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

img

Hành khách thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang khi tới sân bay (ảnh: Đức Minh)

Những ngày qua, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường phối hợp với các hãng hàng không, các đơn vị phục vụ mặt đất, thống nhất biện pháp kiểm soát khai báo y tế và bố trí lực lượng kiểm soát, hỗ trợ khai báo y tế điện tử. Trong khu vực chờ làm thủ tục, cảng bố trí các máy tính kết nối Internet để phục vụ hành khách khai báo y tế và bố trí nhân viên kịp thời hỗ trợ hành khách.

Tại Tân Sơn Nhất, cùng với việc thông báo, nhắc nhở hành khách khai báo y tế, cảng này đã lắp bổ sung máy soi chiếu an ninh, tránh tình trạng ùn tắc tại cửa kiểm tra an ninh.

Chị Phan Hoàng Anh (Bắc Ninh) bay Vietjet chặng Hà Nội - Đà Nẵng, cho biết: “Tôi khai báo y tế trên đường ra sân bay nên quá trình làm thủ tục rất nhanh. Các hãng hàng không kiểm tra khai báo y tế của khách là rất cần thiết để đảm bảo an toàn cho hành khách và cho cộng đồng”.

Anh Trần Thế Lợi (Ninh Bình), cũng vừa hoàn tất thủ tục cho chuyến bay đi Phú Quốc, đánh giá cao công tác phòng chống dịch của ngành hàng không khi các thông báo về phòng dịch được đặt tại nhiều nơi trong sân bay. Các hãng hàng không bố trí đầy đủ trang thiết bị phòng dịch, nhân viên sân bay thường xuyên nhắc nhở hành khách thực hiện quy định 5K.

img

Khai báo y tế trước mỗi chuyến bay để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng (ảnh: Đức Minh)

Theo bác sĩ Nguyễn Mạnh Hà, Phó chủ tịch Ủy ban Phòng chống Covid-19 của Vietjet, để đảm bảo an toàn phòng dịch trong mùa cao điểm hè, Vietjet đã quán triệt đến từng bộ phận thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch. Nhân viên của hãng thường xuyên nhắc nhở hành khách khai báo y tế, thực hiện quy định 5K và kiên quyết từ chối phục vụ đối với những hành khách không thực hiện quy định.

“Vừa qua, Vietjet được tổ chức đánh giá an toàn hàng không AirlineRatings chấm 7/7 sao về phòng chống dịch Covid-19. Trong suốt mùa dịch, Vietjet thường xuyên áp dụng các biện pháp phòng dịch của Tổ chức Y tế thế giới, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế và các cơ quan chức năng Việt Nam. Đến nay, tất cả chuyến bay của Vietjet đều đảm bảo an toàn cho hành khách và phi hành đoàn, không có hành khách nào bị lây nhiễm khi bay trên các chyến bay của Vietjet”, ông Hà nói.

Mới nhất, Vietjet và Bảo hiểm HD đã ra mắt gói bảo hiểm “Bay an toàn” cho tất cả hành khách bay trên các chuyến bay nội địa của hãng kể từ ngày 23/04/2021. Với gói bảo hiểm này, mỗi hành khách được hưởng quyền lợi bảo hiểm tai nạn 24 giờ lên đến 20 triệu đồng kèm theo chi trả chi phí điều trị.

Đồng thời, trong trường hợp phải cách ly tập trung do nghi nhiễm hoặc phải điều trị do dịch bệnh vì có hành trình dịch tễ di chuyển trên chuyến bay của Vietjet, hành khách sẽ được bảo hiểm hỗ trợ chi phí sinh hoạt, mất giảm thu nhập do bị cách ly bởi dịch bệnh với mức 1 triệu đồng/ngày.

Với những biện pháp phòng dịch quyết liệt, ngành hàng không nỗ lực phục vụ an toàn việc đi lại của hành khách trong dịp 30/4, 1/5 sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.