Giao thông

Hàng không tăng 5.800 chuyến bay, hơn 1,1 triệu ghế dịp cao điểm Tết

28/11/2018, 16:20

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu chuẩn bị mọi điều kiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết.

22222

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì họp giao ban Bộ tháng 11

Tại cuộc họp giao ban tháng 11 được Bộ GTVT tổ chức vào hôm nay (28/11), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn vị chuẩn bị mọi điều kiện để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân đảm bảo an toàn với tinh thần không để người dân nào không có xe về quê ăn Tết.

Đề cập đến công tác phục vụ Tết, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Hàng không VN cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ đưa thêm 32 tàu bay, nâng từ 158 tàu bay lên hơn 180 tàu bay để phục vụ nhân dân đi lại. “Việc này sẽ tăng thêm 20% năng lực vận chuyển hàng không trong dịp Tết. Các hãng hàng không đã đăng ký tăng chuyến, dự kiến sẽ tăng thêm 5.800 chuyến, trong đó Vietnam Arlines tăng 2.000 chuyến, Vietjet là 3.500 chuyến, còn lại là các hãng khác. Cùng với tăng chuyến sẽ tăng thêm trên 1,1 triệu ghế trong dịp cao điểm. Dự kiến trong dịp Tết sẽ thêm một hãng hàng không mới là Bamboo Airway với 3 tàu bay. Mọi phương án chuẩn bị an toàn, an ninh đã được chuẩn bị chu đáo”, ông Thắng cho biết.

Về đường bộ, ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải cho biết, Bộ GTVT đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, ATGT trong dịp Tết Nguyên đán. Trong đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị lập danh sách và phân công lãnh đạo, chuyên viên trực; Công bố số điện thoại đường dây nóng và thường trực 24/24 để tiếp nhận xử lý thông tin liên quan đến nhiệm vụ của đơn vị mình; Xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải đảm bảo đáp ứng kịp thời khi nhu cầu vận tải phát sinh tăng cao, đặc biệt tại các đầu mối giao thông, bảo đảm giải tỏa hành khách và hạn chế tối đa ùn tắc giao thông; Chỉnh trang sạch đẹp tại các vị trí khu vực nhà ga, cảng, bến thủy nội địa, bến xe, cảng hàng không; Quán triệt các đơn vị vận tải, các cảng, bến thủy nội địa, nhà ga, cảng hàng không thực hiện nghiêm các quy định trong việc vận chuyển hành khách và hàng hoá.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các đơn chuẩn bị phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân ở tất cả các loại hình vận tải. Trong đó, cần đặc biệt tạo thuận lợi trong bán vé bằng việc ứng dụng công nghệ bán vé tự động.

“Phải tính toán phương án tăng chuyến, xe dự phòng đảm bảo tinh thần không để hành khách nào không có xe về quê ăn Tết. Ở miền Bắc vào dịp Tết thường không tăng giá vé xe khách, nhưng miền Nam lại tăng đến 30-40% chiều rỗng. Phải xem xét việc tăng này có chính đáng hay không, có gây thiệt thòi cho hành khách hay không”, Bộ trưởng nêu vấn đề.

Đối với hàng không, Bộ trưởng yêu cầu phải chuẩn bị thật tốt để tránh tình trạng ùn ứ hành khách tại các sân bay như Tết năm ngoái. “Phải có giải pháp chống chậm, hủy chuyến theo hướng chuyến nào chậm phải xử phạt nặng các hãng để đảm bảo tính răn đe, tránh tình trạng có hàng triệu hành khách bị chậm chuyến. Bên cạnh đó, có thể tăng cường một số chuyến bay xuống sân bay Cần Thơ, Cam Ranh để người dân lân cận không phải qua Sài Gòn, giảm ùn tắc”, Bộ trưởng chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.