Độc - Lạ

Hàng không Thái bán vé cho... búp bê

26/01/2016, 16:09

Thái Lan thời gian gần đây rộ lên trào lưu dùng búp bê làm bùa cầu may với tên gọi "búp bê thiên thần".

Búp bê sẽ được phục vụ đồ ăn và nước uống như nhữn
Búp bê sẽ được phục vụ đồ ăn và nước uống như những hành khách bình thường trên chuyến bay.

Ngày 24/1, Tờ Bangkok Post đưa tin hãng Hàng không Thái Lan Thai Smile Airways có những chính sách riêng dành cho đối tượng khách hàng là búp bê.

Tại Thái Lan, thời gian gần đây rộ lên trào lưu dùng búp bê làm bùa cầu may với tên gọi "búp bê thiên thần". Những con búp bê này chỉ nhỏ bằng trẻ sơ sinh, được khách hàng sử dụng, đặc biệt là cả những người nổi tiếng nhằm đem lại may mắn. Những khách hàng sùng tín chăm sóc búp bê như chính đứa con của họ, mua cho chúng quần áo đẹp nhất. Những con búp bê được coi như bùa cầu may và luôn được chủ nhân mang theo trong khắp cuộc hành trình.

Do vậy, các hãng hàng không đưa ra những chính sách riêng dành cho khách hàng đặc biệt này. Hành khách mang theo búp bê thiên thần sẽ được phân loại thành hai nhóm.

Đối với những hành khách không mua vé ngồi cho búp bê, hãng sẽ xếp chúng vào diện hành lí xách tay, với trọng lượng không vượt quá 7 kg. Hành khách và búp bê sẽ bị cấm không được ngồi ghế gần cửa thoát hiểm hay chỗ ngồi dành cho những hành khách cần chăm sóc đặc biệt.

Trong trường hợp, khách hàng có nhu cầu mua ghế phụ cho búp bê thiên thần. Nhân viên sẽ hướng dẫn hành khách làm thủ tục đăng kí ghi tên chủ sở hữu và số lượng búp bê đi kèm. Hành khách mang theo búp bê sẽ được sắp xếp ghế ngồi gần cửa sổ. Theo đó, búp bê sẽ được hưởng quyền lợi như những khách hàng bình thường khi được phục vụ đồ ăn và nước uống, kèm theo yêu cầu thắt dây an toàn ngay khi cất và hạ cánh.

Trước đó, hôm 23/1, Thai Smile Airways phát hành tài liệu nội bộ công bố thông tin có tới hơn 40 hành khách mang theo búp bê thiên thần trong các chuyến bay trong vòng ba tháng qua. Theo hãng, một số hành khách phàn nàn, tỏ thái độ không hài lòng với nhân viên khi búp bê thiên thần của mình bị ngồi trong khoang hành lí hay dưới ghế ngồi.

Giám đốc điều hành Thai Smile Airways ông Woranate Laprabang cho biết: "Búp bê sẽ được ngồi trên ghế như những khách hàng bình thường, nhưng bắt buộc phải thắt dây an toàn để tránh va chạm và ảnh hưởng tới các hành khách khác". 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.