Hồ sơ tài liệu

Hàng không Thái Lan "sốc" vì bị hạ chỉ số an toàn

04/12/2015, 09:05

Các hãng hàng không Thái Lan chỉ có thể tiếp tục những dịch vụ hàng không hiện nay tới Mỹ, ....

Sau khi bị hạ chỉ số an toàn, hàng không Thái Lan
Sau khi bị hạ chỉ số an toàn, hàng không Thái Lan không thể mở các dịch vụ mới tới Mỹ.

Ngày 1/12, Cơ quan Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ (FAA) thông báo chỉ số an toàn của ngành hàng không dân dụng Thái Lan đã bị đánh tụt từ hạng C1 xuống C2, theo Bangkok Post.

Điều này có nghĩa Thái Lan không đáp ứng được các tiêu chuẩn hiện nay của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Nguyên nhân do Thái Lan “thiếu các điều luật hay quy định cần thiết để giám sát các hãng hàng không theo những tiêu chuẩn tối thiểu của quốc tế, cũng như các tiêu chuẩn an toàn bay của Mỹ, trong đó có những quy định về chuyên môn kỹ thuật, đào tạo nhân sự hay các thủ tục kiểm tra…”.

Các hãng hàng không Thái Lan chỉ có thể tiếp tục những dịch vụ hàng không hiện nay tới Mỹ, chứ không thể mở các dịch vụ mới. Ngoài ra, các hãng hàng không Mỹ sẽ không được phép ký thỏa thuận chia sẻ hành khách với các hãng hàng không Thái Lan.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, 6 sân bay quốc tế của Thái Lan lắp đặt “Hệ thống Kiểm tra hành khách cải tiến” (APPS), nhằm phát hiện tội phạm trong danh sách đen và những đối tượng bị thông báo đỏ của Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế-Interpol. Giá vé sẽ được cộng thêm 0,97 USD để chi trả chi phí cài đặt hệ thống này.

Thiếu tướng Nathathorn Prousoontorn cho biết, hệ thống APPS sẽ liên kết với dữ liệu danh sách đen của cảnh sát nhập cư, Interpol, cũng như các hãng hàng không giúp các quầy soát vé nhận thông tin ngay lập tức về việc hành khách có được phép lên máy bay tới Thái Lan hay không.

Sau vụ đánh bom đẫm máu tại Thủ đô Bangkok vào tháng 8 vừa qua khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha yêu cầu cải cách hệ thống kiểm soát biên giới và an ninh quốc gia, đồng thời thông qua việc giải ngân 1 tỷ baht để mua hệ thống sinh trắc học dùng cho các trạm kiểm soát nhập cư và cửa khẩu trên cả nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.