Thế giới giao thông

Hàng không Thái thoát “thẻ đỏ” của ICAO

11/10/2017, 12:37

Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế Liên hợp quốc đã gỡ “thẻ đỏ” về vấn đề an toàn đối với Thái Lan...

Bên trong một sân bay của Thái Lan

Bên trong một sân bay của Thái Lan - Ảnh minh họa

Thái Lan bị gắn “thẻ đỏ”, tức là hạ cấp an toàn từ tháng 6/2015 sau khi cơ quan quản lý nước này không giải quyết các vấn đề an toàn kịp thời hạn, đồng nghĩa các hãng hàng không tại Thái Lan không thể khai thác thêm các tuyến quốc tế.

Cơ quan Hàng không Thái Lan (CAAT) cho biết, ICAO đã ra quyết định trên sau cuộc họp cuối tuần qua. Cơ quan của LHQ chưa bình luận về thông tin này nhưng ký hiệu đỏ xuất hiện trên trang web của hàng không Thái Lan đã biến mất.

Tổng cục trưởng CAAT Chula Sukmanop cho biết, sự thay đổi này sẽ tạo cơ hội cho Thái Lan bắt đầu các chuyến bay mới tới Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Cổ phiếu của hãng hàng không quốc gia Thai Airways tăng gần 8% sau thông tin tích cực trên.

Bên có lợi nhất sau quyết định trên của ICAO sẽ là các hãng hàng không nhỏ như Thai AirAsia X, NokScoot và Thai Lion, bà Corrine Png, CEO công ty nghiên cứu giao thông có trụ sở tại Singapore Crucial Perspective nhận định.

Đồng tình với quan điểm của bà Corrine Png, ông Chula nhận định thêm: “Các hãng hàng không này có thể phát triển mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa, hãng hàng không quốc gia Thai Airways sẽ đối mặt với tình trạng cạnh tranh khốc liệt hơn”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.