Vận tải

Hàng không Tre Việt vẫn chưa có văn bản xác nhận vốn

28/03/2018, 10:34

Hồ sơ cấp phép kinh doanh vận tải hàng không của VietBamboo Airways còn thiếu văn bản xác nhận vốn góp 700 tỉ đồng.

20170531-iet-nam-chua-nhan-duoc-de-an-thanh-lap-ha

Hồ sơ cấp phép kinh doanh vận tải hàng không của VietBamboo Airways còn thiếu văn bản xác nhận vốn góp 700 tỉ đồng

Tập đoàn FLC vừa công bố ký Bản ghi nhớ (MOU) với Airbus đặt mua 24 máy bay A321neo phục vụ cho hoạt động trong tương lai của hãng hàng không Bamboo Airways (Tre Việt). Theo thông tin trước đó, 24 máy bay A321NEO của Airbus có giá trị lên đến 3 tỷ USD.

Theo Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết, thỏa thuận này là một bước đi quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho sự ra mắt của Bamboo Airways - hãng hàng không là thành viên trong gia đình FLC - với mục tiêu khai thác các tuyến bay thẳng từ quốc tế tới các điểm du lịch Việt Nam, bao gồm các địa phương có dự án của FLC, như: Quy Nhơn, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nha Trang… Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như: đường bay Thanh Hóa - Quy Nhơn, Thanh Hóa - Nha Trang, Hải Phòng - Quy Nhơn...

Được biết, hiện tại, Bamboo Airways vẫn đang trong qua trình chờ Bộ Kế hoạch đầu tư thẩm định hồ sơ dự án vận tải hàng không Tre Việt, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định. 

Đáng chú ý, theo quy định tại Nghị định 92 của Chính phủ  về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không, một trong những điều kiện kinh doanh vận tải hàng không là được Bộ GTVT cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép. Do đó, việc tiếp theo của Tre Việt là phải tiếp tục hoàn tất thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo đúng quy định. 

Nghị định 92 cũng quy định rõ, doanh nghiệp phải có số tiền tương đương với vốn điều lệ được phong toả tại tài khoản ngân hàng mới đáp ứng được yêu cầu, thủ tục về hồ sơ cấp phép kinh doanh vận tải hàng không. Tuy nhiên, hồ sơ của VietBamboo Airlines còn thiếu văn bản xác nhận vốn góp 700 tỉ đồng và đến nay vẫn chưa bổ sung.

Trước đó vào tháng 6/2017, VietBamboo Airlines đã nộp hồ sơ lên Cục Hàng không VN xin cấp Giấy phép vận chuyển hàng không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.