Thế giới

Hàng không Trung Quốc giảm chuyến tới Hàn Quốc vì MERS

16/06/2015, 07:29

Hôm qua (15/6), Hàn Quốc thông báo thêm hai trường hợp tử vong vì Hội chứng Hô hấp Trung Đông.

 

Nhi_u h_ng hang kh(ng Trung Qu_c c_t gi_m s_ chuy_
Nhiều hãng hàng khôngTrung Quốc cắt giảmsố chuyến tới Hàn Quốc.

Hôm qua (15/6), Hàn Quốc thông báo thêm hai trường hợp tử vong vì Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) buộc chính phủ mở rộng cảnh báo dịch.

Ngoài ra, có 5 ca nhiễm virus mới nâng tổng số ca nhiễm lên 150; trong đó 17 người trong tình trạng nguy kịch; số người bị cách ly lên tới hơn 5.200 người. Hầu hết các bệnh nhân đều bị nhiễm virus từ bệnh viện. Bệnh viện lớn nhất Hàn Quốc - Trung tâm Y tế Samsung phải đình chỉ nhiều dịch vụ phẫu thuật không khẩn cấp, ngừng đón thêm khách để tập trung xử lý dịch bệnh.

Các nước trong khu vực cũng đang tăng cường các biện pháp phòng chống dịch ở sân bay. Tại Trung Quốc, nhiều hãng hàng không cắt bớt các chuyến bay tới Hàn Quốc vì nhu cầu du lịch giảm. Hãng Air China cắt bớt số chuyến bay từ Bắc Kinh tới Seoul từ 24 xuống 21 chuyến/ tuần. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 13/6 và kéo dài tới cuối tháng 8. Hãng China Eastern sẽ cắt số lượng chuyến bay từ Côn Minh tới Seoul từ 5 chuyến xuống còn 2 chuyến tuần từ ngày 15/6 cho đến ngày 30/6; từ 1/7 đến cuối tháng 8, hãng này sẽ có 3 chuyến/ tuần. Các hãng khác như China Southern Airlines, Shandong Airlines, Capital Airlines và hãng hàng không giá rẻ Spring Airlines cũng cắt giảm hoặc hoãn nhiều chuyến bay tới Hàn Quốc.

Cùng ngày, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hối thúc các nước thực hiện những biện pháp phòng ngừa đầy đủ để ngăn chặn sự lây lan của virus MERS. Ông Takeshi Kasai phụ trách khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO nói: Nếu các nước không được chuẩn bị và xử lý dù là một ổ dịch nhỏ thì nguy cơ dịch bệnh bùng phát vượt khỏi tầm kiểm soát có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Và trong bối cảnh tự do đi lại giữa các quốc gia càng khó khăn để ngăn chặn hay kiểm soát bệnh dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.