Hàng không

Hàng không Việt khai thác gần 21.000 chuyến bay trong tháng Tết

24/02/2021, 09:46

Trong giai đoạn từ 19/1 đến 18/2/2021, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác 20.944 chuyến bay, tăng 7,4% so với tháng trước.

img

Tỷ lệ đúng giờ trung bình của các hãng hàng không Việt Nam dịp Tết Nguyên đán là 94,6%, tăng 9,3 điểm so với cùng kỳ năm trước

Tin từ Cục Hàng không VN, giai đoạn bao gồm cao điểm Tết Nguyên đán, Vietjet khai thác 7.881 chuyến bay, Vietnam Airlines khai thác 6.725 chuyến bay, Bamboo Airways khai thác 4.008 chuyến, Jetstar Pacific với 1.640 chuyến, VASCO với 518 chuyến và Vietravel Airlines khai thác 172 chuyến.

Mặc dù chịu ảnh hưởng của những diễn biến mới về dịch bệnh, các kết quả khai thác của các hãng hàng không Việt Nam cũng tích cực khi tăng trưởng trung bình 7,4% về số chuyến so với tháng trước.

Tỷ lệ đúng giờ trung bình của các hãng hàng không Việt Nam là 94,6%, tăng 9,3 điểm so với cùng kỳ năm trước. Tất cả các hãng đều có tỷ lệ đúng giờ trên 90%, mức cao hàng đầu thế giới. Tỷ lệ đúng giờ bình quân của hàng không Mỹ cũng như các hãng châu Âu chỉ xấp xỉ 80%. Nguyên nhân của việc chậm, hủy chuyến bao gồm nhiều yếu tố như thời tiết, kỹ thuật, khai thác, thương mại, tàu bay về muộn, trang thiết bị và dịch vụ tại Cảng và nhiều lý do khác...

Trong giai đoạn ngành hàng không thế giới chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, những kết quả khai thác của ngành hàng không Việt Nam vẫn là điểm sáng, đường bay trục Hà Nội - TP.HCM cũng là một trong những đường bay nhộn nhịp hàng đầu thế giới.

Theo báo cáo của Công ty nghiên cứu dữ liệu hàng không OAG, tháng 2/2021, đường bay Hà Nội - TP.HCM là đường bay đông thứ hai thế giới với 1,085 triệu lượt khách, tăng so với 1,02 triệu lượt khách của tháng 1/2021, chỉ xếp sau duy nhất đường bay Jeju - Seoul Gimpo (Hàn Quốc).

Đảm bảo an toàn cho các chuyến bay, hành khách và các nhân viên hàng không, phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của các hãng hàng không Việt Nam, đảm bảo vừa an toàn chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Thành công của Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua được thế giới đánh giá cao cũng là yếu tố quan trọng để hoạt động của ngành hàng không Việt Nam có những kết quả khai thác tích cực hơn các doanh nghiệp cùng ngành trên thế giới, trong đó tỉ lệ đúng giờ ở mức rất cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.