Bất động sản

Hàng loạt bất cập khiến Ecolife Capitol không đạt nghiệm thu PCCC

09/11/2020, 14:21

Ecolife Capitol "biến" sàn thương mại thành văn phòng cho thuê, không đạt nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy (PCCC)

img
Người dân Ecolife Capitol căng băng rôn yêu cầu trả quyền lợi (Ảnh 2/11).

"Biến" sàn thương mại thành văn phòng

Trong đơn thư gửi tới Báo Giao thông, Ban quản trị Ecolife Capitol (số 58 đường Tố Hữu, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội ) không chỉ "tố" chủ đầu tư lắp cục nóng điều hoà gây "ô nhiễm" môi trường sống, mà còn cố ý sử dụng sai mục đích khối Trung tâm thương mại, chuyển đổi thành văn phòng cho thuê, trục lợi từ việc cho các thành phần bền ngoài thuê chỗ gửi xe dưới tầng, làm cư dân thiếu chỗ để xe.

Trả lời Báo Giao thông nội dung này bằng văn bản, chủ đầu tư Ecolife Capitol, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Capital House) đã gạt trách nhiệm sang một đơn vị quản lý khác với lý do: Chủ đầu tư đã bán phần diện tích thương mại cho các chủ sở hữu khác khai thác và quản lý. Do tỷ lệ lấp đầy khối Trung tâm Thương mại rất thấp, khách thuê hiện đang thua lỗ, đề nghị chuyển sang làm văn phòng để tiết kiệm chi phí, văn bản nêu.

Trao đổi với PV, một luật sư thuộc Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, việc ngăn sàn thương mại thành văn phòng cho thuê không những thay đổi công năng sử dụng được phê duyệt, còn làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống cháy nổ, cứ hộ cứu nạn. "Do vậy, cơ quan chức năng phải kiểm tra công tác nghiệm thu PCCC để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân sinh sống, đặc biệt là người dân ở trên tầng cao", vị luật sư kiến nghị.

Chưa hoàn thành nghiệm thu PCCC

Liên quan đến công tác nghiệm thu PCCC, PV đã liên hệ với Capital House, đề nghị được cung cấp hồ sơ, nhưng đến nay vẫn chưa được phản hồi.

Được biết, đầu tháng 11, Công an Quận Nam Từ Liêm đã có Biên bản kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại toà nhà. Bằng văn bản này, Công an quận Nam Từ Liêm đã chỉ ra hàng loạt những bất cập còn tồn tại.

"Ngày 29/10/2020, Chủ đầu tư phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an TP Hà Nội và Công an quận Nam từ Liêm tổ chức tiến hành nghiệm thu 05 tầng khối đế và tầng 1,2,4,5,6,7,8,9,10,12A,14,15 toà tháp A3, tuy nhiên kết quả không đạt", văn bản ghi rõ.

Để đảm bảo an toàn PCCC cho cơ sở trong quá trình hoạt động và thực hiện Luật PCCC, đoàn kiểm tra yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện, dừng toàn bộ hoạt động và tiến hành nghiệm thu bổ sung đối với 5 tầng khối đế tháp A1,A2 và 12 tầng tháp A3. Các tầng trên chỉ được phép hoạt động khi đã được nghiệm thu PCCC theo quy định.

Yêu cầu làm ngay hồ sơ quản lý theo dõi công tác PCCC, Tổ chức lập phương án thực tập PCCC ít nhất 1 năm/lần, Không bố trí phương tiện (ô tô, xe máy), cây cảnh trên vỉa hè đường giao thông nội bộ trong cơ sở và đường giao thông...., Sửa chữa, thay thế các đèn chiếu sáng sự cố và đèn exit chỉ dẫn thoát nạn không đảm bảo hoạt động, văn bản nêu.

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.