Thế giới giao thông

Hàng loạt Boeing 737 MAX 8 quay đầu giữa hành trình vì cấm bay

13/03/2019, 10:59

2 máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ hướng tới Anh đã quay vòng giữa không trung sau khi nước này cấm Boeing 737 Max vào không phận sau thảm họa ở Ethiopia.

img
Hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Turkish Airlines đã hạ cánh tất cả 12 máy bay của họ cho đến khi có thông báo mới

Cơ quan quản lý hàng không của Anh đã đưa ra quyết định ngày 12/3 sau khi một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines bị rơi vào Chủ nhật, khiến toàn bộ 157 người trên máy bay thiệt mạng, thảm họa thứ hai liên quan đến mẫu Boeing 737 Max 8 trong vòng 5 tháng.

Dailymail cho hay, khi các hạn chế được công bố vào 12/3, 2 chiếc máy bay của hãng hàng không Turkish Airlines, một chiếc có điểm đến tới Gatwick và chiếc còn lại tới Birmingham, đã quay đầu trở lại trong khi bay qua châu Âu.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Anh (CAA) cho biết hãng đã yêu cầu các hãng hàng không cho quay đầu các máy bay của họ để chúng không bị kẹt ở Anh khi các lệnh cấm có hiệu lực lúc 13h ngày 12/3 (theo giờ Anh).

img
Bản đồ này cho thấy chuyến bay THY3HN của Turkish Airlines đi từ Istanbul tới Birmingham (Anh), đã quay trở lại tại không phận Đức

Turkish Airlines cho biết họ đang hạ cánh tất cả 12 máy bay Boeing 737 Max trong đội bay của hãng cho đến khi có thông báo mới.

Đức, Pháp, Italia, Ireland, Hà Lan, Iceland và Ấn Độ cũng đều tuân theo quyết định của Anh, trước khi cơ quan hàng không của Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố đình chỉ hoàn toàn 737 chuyến bay Max 8 và Max 9 ở châu Âu.

img
Bản đồ này cho thấy chuyến bay ký hiệu THY4TW của Turkish Airlines đang hướng tới sân bay Gatwick (London) nhưng đã quay trở lại giữa hành trình

Theo thông tin mới nhất từ hãng hàng không Ethiopian Airlines, Giám đốc điều hành hãng này Tewolde Gebremariam cho biết phi công lái chiếc máy bay gặp nạn đã báo cáo “vấn đề kiểm soát chuyến bay” trước khi vụ tại nạn xảy ra.

Điều đó có thể có nghĩa là thiết bị của máy bay đã không đáp ứng với những nỗ lực của phi công để kiểm soát nó, CNN đưa tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.