Thời sự Quốc tế

Hàng loạt các công ty lớn tẩy chay, tạm dừng quảng cáo trên Facebook

30/06/2020, 16:07

Microsoft không hài lòng khi thấy quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh nội dung không mong muốn.

img
Facebook đang đối mặt với làn sóng tảy chay quảng cáo của nhiều công ty lớn.

Adidas và công ty con của họ là Reebok, cũng như “người khổng lồ” trong ngành công nghiệp ô tô Ford và nhiều công ty khác đã hưởng ứng chiến dịch phản đối Facebook, tạm dừng quảng cáo trên mạng xã hội của hãng này.

Theo đài CNBC, các công ty Adidas và Reebok tạm ngừng đăng quảng cáo trên Facebook và Instagram đến cuối tháng 7, sau khi cho biết họ dự định soạn thảo tiêu chí để xây dựng chính bản thân họ cũng như các đối tác của họ trở nên những người có trách nhiệm trong việc tạo dựng và duy trì môi trường an toàn xung quanh.

Công ty Ford trong vòng 30 ngày tới cũng sẽ không đăng quảng cáo để tiến hành đánh giá về sự hiện diện của mình trên các nền tảng mạng xã hội của Facebook.

Về phần mình, hãng Hewlett-Packard (HP) - một trong những công ty lớn nhất của Mỹ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cũng tạm dừng đăng quảng cáo trên Facebook cho đến khi nào mạng xã hội này xuất hiện những biện pháp bảo vệ đáng tin cậy hơn.

Nhà sản xuất các chất tẩy rửa Clorox, mạng lưới nhà hàng Denny's, công ty Edgewell Personal Care và Conagra cũng quyết định tạm dừng quảng cáo trên Facebook và Instagram.

Công ty Microsoft cũng đã thông qua quyết định tạm ngừng quảng cáo trên Facebook và Instagram, mặc dù khác với nhiều công ty khác, điều làm Microsoft lo ngại không phải là chính sách của Facebook, mà là việc quảng cáo của họ sẽ xuất hiện trên đó như thế nào.

Microsoft không hài lòng khi thấy quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh nội dung không mong muốn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.