Điều tra

Hàng loạt cán bộ liên quan đến gian lận điểm thi: UBND tỉnh Sơn La nói gì?

19/04/2019, 13:06

UBND tỉnh Sơn La cho biết chưa nắm được danh sách các cán bộ liên quan gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 trên địa bàn từ cơ quan điều tra.

img
UBND tỉnh Sơn La cho biết chưa nắm được danh sách cán bộ có con được nâng điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh này

Liên quan đến vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Sơn La, ngày 19/4, ông Nguyễn Văn Cảnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Sơn La cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa nắm được danh sách con em cán bộ, đảng viên trong tỉnh được nâng điểm trong kỳ thi này. Đồng thời cho biết, phải chờ kết luận của cơ quan điều tra mới chính xác, nếu cán bộ nào liên quan đến vụ nâng điểm thi THPT Quốc gia 2018 đều phải xử lý theo quy định của pháp luật.

Ông Nguyễn Viết Hưng, Phó giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Sơn La cũng cho biết, chưa nhận được thông tin chính thức của cơ quan điều tra về danh sách cán bộ của tỉnh có con được nâng điểm. "Nếu xác định được cán bộ nào sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", ông Hưng khẳng định.

Trước đó ngày 23/3, Bộ GD&ĐT công bố thông tin về xử lý vi phạm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại Sơn La. Trong danh sách 44 thí sinh "gian lận" điểm thi ở Sơn La, với những môn xét tuyển vào đại học, các em được phù phép điểm thi từ 0 lên 9 - 10 điểm ở các môn Toán, Lý, Hóa, Ngoại ngữ, Văn.

Đặc biệt, một danh sách thí sinh được nâng sửa điểm tại Sơn La được cho là con của các cán bộ đang công tác tại các ban, ngành trên địa bàn tỉnh như: công an, thanh tra, giáo dục, lãnh đạo các thành phố, huyện, văn phòng Tỉnh ủy được lan truyền gây xôn xao dư luận.

Hiện, Phòng An ninh điều tra (PA09 - Công an tỉnh Sơn La) vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ gian lận điểm thi tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.