Xã hội

Hàng loạt cán bộ Quảng Ninh bị xem xét kỷ luật vì liên quan "than tặc"

21/12/2019, 10:41

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh đã có chỉ đạo xem xét kỷ luật một số cán bộ, đảng viên để xảy ra sai phạm trong quản lý khoáng sản.

img
Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu kỷ luật một số cán bộ để xảy ra vi phạm

Ngày 20/12, tại kỳ họp thứ 25, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Quảng Ninh đã nghe và cho ý kiến về công tác kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với một số đảng viên Đảng ủy phường Quang Trung, TP.Uông Bí trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn theo Nghị quyết 16-NQ/TU của Tỉnh ủy.

Trên cơ sở báo cáo của Đoàn kiểm tra và qua thảo luận, UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh nhận định, vụ việc Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện và thu giữ 807,53 tấn than, sản phẩm ngoài than trái phép tại khu vực bến bãi của Công ty TNHH MTV Minh Ngọc Thắng (trên địa bàn phường Quang Trung, TP.Uông Bí) có trách nhiệm của đội ngũ cán bộ phường.

Mặc dù số lượng than trái phép lớn, nhưng các cơ quan chức năng của TP.Uông Bí mà trực tiếp là phường Quang Trung đã không phát hiện, xử lý. UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh nhận thấy các ông: Nguyễn Trung Hải - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy phường Quang Trung; Nguyễn Phúc Quảng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Quang Trung; Nguyễn Vũ Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng Công an phường Quang Trung, TP.Uông Bí đã có khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ. Vi phạm, khuyết điểm của các đồng chí gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền, cá nhân các đồng chí đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

UBKT Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Uông Bí thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với các ông: Nguyễn Trung Hải, Nguyễn Phúc Quảng, Nguyễn Vũ Đông. Đồng thời, chỉ đạo làm rõ trách nhiệm và xem xét có hình thức kỷ luật đối với Phó chủ tịch UBND phường phụ trách lĩnh vực, cán bộ địa chính, cảnh sát phụ trách khu vực.

Trước đó, đầu năm 2019, theo nguồn tin dư luận phản ánh việc xuất hiện nhiều xe than chạy từ bãi của một người tên Nhạc, sau đó sang cân tại bãi của Công ty TNHH MTV Minh Ngọc Thắng rồi về tập kết than tại bãi chờ vận chuyển xuống tàu.

Tại khu vực tập kết than có nhiều bãi than, xít lớn với khối lượng lên tới hàng nghìn tấn. Chiếc tàu vận chuyển đang chờ sẵn dưới sông không rõ số hiệu.

Ngay sau đó, người dân đã phản ánh sự việc tới chính quyền phường Quang Trung, TP.Uông Bí, nhưng chính quyền không kiểm tra, xử lý kịp thời. Phải đến khi Công an tỉnh Quảng Ninh vào cuộc, sự việc mới được sáng tỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.