Hạ tầng

Hàng loạt cầu cũ ở Cà Mau đã xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT

15/08/2019, 06:26

Nhiều cây cầu cũ trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã xuống cấp, nguy cơ mất ATGT cao, cần sớm được thanh thải.

img
Một cây cầu trên địa bàn TP Cà Mau (Cà Mau) đang được rào chắn để sửa chữa hư hỏng.

Theo báo cáo của Sở GTVT tỉnh Cà Mau, trên địa bàn tỉnh này hiện còn tồn tại 61 cầu cũ đã xuống cấp, trong khi đã có cầu mới thay thế, nhưng chưa được thanh thải, tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất ATGT.

Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu UBND các huyện, TP Cà Mau khẩn trương kiểm tra, rà soát và thực hiện ngay các biện pháp rào chắn, báo hiệu phù hợp, không để xảy ra TNGT và sự cố công trình.

Đồng thời, chủ động cân đối nguồn vốn duy tu, sửa chữa công trình giao thông, ngân sách huyện và các nguồn vốn hợp pháp khác để sớm thanh thải các cầu, trong quá trình thực hiện phải có phương án đảm bảo ATGT.

Song song đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo UBND các huyện, thành phố Cà Mau tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ các cầu yếu thuộc phạm vi quản lý của đơn vị. Đánh giá, nắm rõ tình trạng hư hỏng của các cầu, để có giải pháp tổ chức giao thông phù hợp với hiện trạng công trình và thực hiện duy tu, sửa chữa kịp thời, đảm bảo an toàn khai thác.

“Riêng, đối với các cầu đã hư hỏng nhiều, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo an toàn khai thác và không thể cải tạo, sửa chữa thì sớm thực hiện thanh thải cầu cũ và chủ động cân đối nguồn vốn để đầu tư xây dựng cầu mới, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân’, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo rõ.

Theo Sở GTVT tỉnh Cà Mau, hiện trạng các cây cầu hiện nay chưa được thanh thải đa số là không còn sử dụng được, đã sập, sập nhịp, còn trụ cầu và mố cầu, hư hỏng nặng không còn sử dụng được,... Trong đó, huyện Trần Văn Thời có số lượng cầu chưa được thanh thải nhiều nhất với 18 cây, kế đó là huyện Phú Tân 16 cây, đặc biệt là huyện Thới Bình không có cây cầu nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.