Thị trường

Hàng loạt cây xăng ở Đồng Nai, Bình Dương tạm ngưng bán hàng

10/10/2022, 16:38

Tình trạng nhiều cây xăng, dầu tạm ngưng bán hàng, bán nhỏ giọt đang đồng loạt diễn ra ở hai tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông chiều 10/10, tại TP.Biên Hoà (Đồng Nai) hàng chục cây xăng rào chắn treo bảng "tạm ngưng chờ nhập hàng" hoặc chỉ bán dầu.

Hàng loạt cây xăng tạm ngưng bán hàng hoặc chỉ bán “nhỏ giọt” khiến người dân bức xúc chạy đôn chạy đáo nạp nhiên liệu để đi làm.

img

Nhiều cây xăng trên địa bàn TP Biên Hòa (Đồng Nai) tạm ngưng bán hàng hoặc bán nhỏ giọt.

Quan sát của chúng tôi, một số cây xăng lớn nằm ở vị trí trung tâm TP Biên Hòa trên đường Nguyễn Ái Quốc, Hà Huy Giáp... nhân viên bán nhỏ giọt. Xe máy chỉ được đổ tối đa 30 nghìn đồng, trong khi xe ô tô là 300 nghìn đồng.

Tại cây xăng trên đường Võ Thị Sáu, phường Thống Nhất treo bảng thông báo ngưng bán, chờ nhập hàng. Nhiều người dân đến đây đến đổ xăng buộc phải quay xe tìm chỗ khác.

Tình trạng kéo dài khiến người dân "chạy đôn chạy đáo” tìm cây xăng để nạp nhiên liệu.

"Một số cây xăng vẫn bán cho khách hàng nhưng chỉ bán nhỏ giọt như trạm xăng dầu Cầu Mới cạnh chân cầu Hóa An (phường Hóa An, TP.Biên Hoà) bán số lượng khống chế 30.000 đồng/xe", anh Nguyễn Đình Thế bức xúc nói.

Theo người dân phản ánh, tình trạng nhiều cây xăng tạm ngưng bán hoặc bán nhỏ giọt diễn ra hai ngày qua ở hàng loạt cây xăng ở TP.Biên Hoà, huyện Trảng Bom, huyện Thống Nhất khiến người dân phải chạy lòng vòng nhưng cũng được ít.

Tương tự tại Bình Dương, tình trạng nhiều cây xăng tại thành phố Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An ngưng bán hoặc bán xăng dầu với số lượng nhỏ giọt cũng diễn ra.

img

Một cây xăng ở nội ô TP Biên Hòa treo biển tạm ngưng bán hàng sáng 10/10.

Liên quan đến nhiều cây xăng, dầu tạm ngưng bán hàng, Sở Công thương tỉnh Đồng Nai cho biết, đến chiều 9/10, trên địa bàn tỉnh này có 49 cửa hàng thông báo hết xăng hoặc dầu, có trường hợp hết cả xăng và dầu. Sở này cho rằng do nguồn cung từ các thương nhân đầu mối khan hiếm, bị gián đoạn hoặc không kịp cung ứng hàng. Điều này, dẫn đến không đủ cung ứng cho các cửa hàng bán lẻ.

Đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Đồng Nai cho biết lực lượng quản lý thị trường đang giám sát chặt hoạt động kinh doanh xăng dầu của các cây xăng trên địa bàn. Trường hợp phát hiện đơn vị nào vi phạm trong hoạt động kinh doanh sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Đến nay chưa phát hiện cây xăng nào có hiện tượng găm hàng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.