Thị trường

Hàng loạt CEO lĩnh vực công nghệ, dịch vụ rời ghế nóng

26/09/2019, 18:27

Go-Viet, AhaMove, Giao Hàng Nhanh Express, Seedcom, The Coffee House...là những đơn vị có CEO rời "ghế nóng" trong thời gian vừa qua.

img
Ông Nguyễn Vũ Đức đã rời vị trí CEO Go-Viet hồi cuối tháng 3/2019.

Ông Nguyễn Vũ Đức và bà Lê Diệp Kiều Trang lần lượt thôi chức CEO Go-Viet

Hồi cuối tháng 3/2019, ông Nguyễn Vũ Đức và bà Nguyễn Bảo Linh cùng thôi chức Tổng giám đốc và Phó tổng giám đốc phụ trách phát triển Go-Viet. Đây là hai nhân sự cấp cao gắn bó với Go-Viet từ thời điểm ứng dụng này bắt đầu hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Nguồn tin của Dealstreet Asia khi đó cho biết hai lãnh đạo này yêu cầu bồi thường 800.000 USD. Tuy nhiên, Go-Viet từ chối bình luận về thông tin này và cho biết ông Đức cùng bà Linh nhận vị trí cố vấn tại Go-Jek và tiếp tục làm việc tại Việt Nam.

Được biết, ông Nguyễn Vũ Đức tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ) và từng có gần 10 năm làm việc cho một ngân hàng lớn ở Việt Nam. Giai đoạn 2015-2018, ông khởi nghiệp trong lĩnh vực Fintech. Năm 2014, ông cũng chính là người tham gia triển khai Uber tại Việt Nam.

Nhậm chức Tổng giám đốc thay thế ông Nguyễn Vũ Đức chính là bà Lê Diệp Kiều Trang. Tuy nhiên, ngày 18/9 vừa qua, Go-Viet bất ngờ thông báo bà Trang sẽ rời vị trí Tổng giám đốc của ứng dụng gọi xe này vào đầu tháng 10 tới sau 5 tháng làm việc với hãng.

img
Bà Lê Diệp Kiều Trang.

Đây là thông tin sốc với nhiều người vì cách đây chưa đầy 1 tháng, vị cựu CEO Go-Viet còn gây sốt trên trang cá nhân của mình với đoạn video thử nghiệm làm tài xế xe 2 bánh của hãng. Video được bà Trang và ban lãnh đạo Go-Viet thực hiện trong chương trình mang tên "On the road challenge – Thử thách làm tài xế Go-Viet" nhân kỷ niệm 1 năm ứng dụng gọi xe Go-Viet ra mắt.

Bản thông cáo của Go-Viet không nói rõ lý do bà Lê Diệp Kiều Trang chia tay công ty mẹ Go-Jek. Thông tin đưa ra ngắn gọn là "tập đoàn ở Indonesia đang thay đổi cấu trúc kinh doanh".

Trước đó, vào cuối năm 2015, bà Lê Diệp Kiều Trang từng giữ vị trí Tổng giám đốc Fossil Việt Nam. Đầu tháng 3/2018, bà Trang rút khỏi Fossil Việt Nam để đầu quân cho Facebook, được giới công nghệ biết đến với vai trò là Giám đốc Facebook Việt Nam.

CEO AhaMove Nguyễn Xuân Trường từ chức sau 3,5 năm điều hành

img
Ông Nguyễn Xuân Trường.

Đầu tháng 4/2019, ông Nguyễn Xuân Trường tuyên bố từ chức CEO hãng giao hàng AhaMove sau 3,5 năm điều hành. Không lâu sau đó, ông Trường về đầu quân cho Ví điện tử Momo.

Ông Nguyễn Xuân Trường sinh năm 1984, gia nhập AhaMove - ứng dụng giao hàng theo nhu cầu do Giao Hàng Nhanh thành lập vào năm 2015. Ông Trường từng làm giảng viên tại Đại học Bách Khoa Hà Nội và học MBA ở trường Đại học Missouri (Mỹ).

Trước khi đến với Ahamove, ông Trường từng có thời gian làm việc tại sàn thương mại điện tử Adayroi của Vingroup và tham gia một vài dự án khởi nghiệp khác.

Đồng sáng lập Nguyễn Trần Thi chia tay Giao Hàng Nhanh sau 7 năm gắn bó

img
Đồng sáng lập Nguyễn Trần Thi chia tay Giao Hàng Nhanh sau 7 năm gắn bó.

Cùng với Lương Duy Hoài, Nguyễn Trần Thi chính là đồng sáng lập ra Giao Hàng Nhanh vào năm 2012 (sau này đổi tên thành Scommerce). Scommerce ngoài sở hữu thương hiệu GHN Express còn có các công ty con khác như AhaMove, Gido hay Lala.

Giữa năm 2017, ông Thi được bổ nhiệm làm CEO Giao Hàng Nhanh Express sau khi ông Hoài rời khỏi vị trí này.

Tuy nhiên ông Thi cũng chỉ ngồi ghế CEO Giao Hàng Nhanh Express được hơn 1 năm. Đến tháng 4/2019, ông Lương Duy Hoài quay trở lại thay thế ông Nguyễn Trần Thi ở chức vụ điều hành Giao Hàng Nhanh Express.

Cuối tháng 8/2019, ông Thi bất ngờ thông báo chia tay Giao Hàng Nhanh sau 7 năm gắn bó và cho biết đang bắt đầu một chặng đường mới. Chi tiết cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.

Ông Đinh Anh Huân ủy thác vị trí CEO Seedcom

img
Ông Đinh Anh Huân (Ảnh: Forbes Việt Nam).

Quý 2/2019 đã chứng kiến nhiều sự xáo trộn về nhân sự đứng đầu trong các công ty thuộc danh mục đầu tư của Seedcom.

Ông Đinh Anh Huân , nguyên là đồng sáng lập Thế giới Di động sau đó bán hết cổ phần và thành lập công ty Seedcom đã ủy thác vị trí CEO Seedcom cho ông Nguyễn Hoành Tiến.

Seedcom là đơn vị đầu tư vào The Coffee House, Juno, Scommerce... Lý do cho lần chuyển giao quyền lực này là ông Huân hiện đang định cư cùng gia đình tại Úc, ông Tiến đảm nhiệm vị trí này sẽ sâu sát với công việc tại Việt Nam hơn.

Hiện ông Huân vẫn giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và thiên về các chỉ đạo chiến lược.

Ông Nguyễn Hải Ninh rời vị trí CEO The Coffee House để làm Phó chủ tịch HĐQT

img
Ông Nguyễn Hải Ninh (Ảnh: Zing).

Cuối tháng 6/2019, The Coffee House đã thông qua kế hoạch thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Nguyễn Hải Ninh rời vị trí CEO của chuỗi cà phê này để làm Phó chủ tịch Hội đồng quản trị. Ông Ninh sẽ tập trung vào phát triển chiến lược và phát triển mô hình kinh doanh cho chuỗi cửa hàng cà phê. Ông Mai Hoàng Phương đảm trách vị trí CEO của hãng.

Trước The Coffee House, ông Ninh được biết đến là nhà đồng sáng lập chuỗi Urban Station từng tạo ra trào lưu cà phê trong giới trẻ.

Trong khi đó, ông Mai Hoàng Phương là người đồng sáng lập của The Coffee House và công ty Seedcom. Ông từng đảm nhiệm các vị trí cấp cao như giám đốc điều hành các công ty bán lẻ, Cầu Đất Farm, Juno, hệ thống trường quốc tế Việt Úc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.