Thế giới

Hàng loạt chỉ huy cao cấp IS bị ám sát tại Mosul

16/09/2016, 13:24
image

Nhóm khủng bố IS đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau khi hàng loạt chỉ huy cấp cao bị ám sát ở Mosul.

00011BD700000CB2-0-image-a-1_1472722074839

IS đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố Mosul sau khi hàng loạt chỉ huy cấp cao của nhóm này bị ám sát.

Daily Mail đưa tin, nhóm khủng bố IS được cho là đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Mosul (Iraq) sau khi hàng loạt chỉ huy cấp cao của nhóm này bị ám sát.

 “Khủng bố IS hoảng sợ sau một loạt các vụ ám sát xảy ra tại Mosul. Chúng bắt đầu phong tỏa những tuyến đường chính dẫn vào khu dân cư sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp trong thành phố”, Iraqi News dẫn nguồn tin tin cậy cho hay.

Trước đó, nhiều chỉ huy cấp cao của tổ chức khủng bố IS được cho là đã bị ám sát tại các huyện Qayyarah, Sharqat và Bashiqa.

Những vụ việc này xảy ra liên tiếp trong bối cảnh nhóm khủng bố IS đang trở nên suy yếu sau những cuộc tấn công của liên quân Mỹ, quân đội Iraq và các lực lượng trong thành phố Mosul.

>>>>Xem thêm video:

Thêm vào đó, các quan chức Iraq gần đây cũng cam kết rằng họ cùng quân đội sẽ giành lại quyền kiểm soát thành phố Mosul trong năm nay.

Trong khi đó, liên quân Mỹ chống IS tiếp tục huấn huyện hàng nghìn chiến binh bộ lạc Sunni để chuẩn bị mở chiến dịch quân sự giải phóng Mosul.

Được biết, nhóm khủng bố IS đã chiếm quyền kiểm soát Mosul, thành phố lớn nhất miền bắc Iraq và là một trung tâm dầu mỏ quan trọng, từ tháng 6/2014.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.