Thế giới giao thông

Hàng loạt chuyến bay phải quay đầu vì vụ đánh bom Istanbul

29/06/2016, 14:20
image

Hàng loạt chuyến bay phải quay đầu, sau khi nhận tin vụ tấn công liều chết tại sân bay Ataturk (TP.Istanbul, Thổ Nhĩ Kì).

Nhiều chuyến bay phải quay đầu vì vụ tấn công khủn

Nhiều chuyến bay phải quay đầu vì vụ tấn công khủng bố tại sân bay Ataturk

Ngày 29/6, tờ Channel New Asia đưa tin, chuyến bay SQ392 của hãng hàng không Singapore Airlines (SIA) xuất phát từ sân bay Changi lúc 2h00 sáng tới Istanbul (Thổ Nhĩ Kì) phải quay đầu sau 5 tiếng hành trình. Người phát ngôn SIA xác nhận, chuyến bay SQ392 phải quay lại Singapore vì sân bay Istanbul đóng cửa. Máy bay trở về Singapore lúc 10h50 sáng. Lúc đó, chuyến bay SQ392 chở 201 hành khách và 14 thành viên phi hành đoàn.

Hành khách Jimmy Zammani có mặt trên chuyến bay cho biết, anh đang ngủ thì nhận được thông báo máy bay phải quay đầu sau 5 giờ bay. "Hầu như tất cả hành khách đều sốc và không hiểu chuyện gì. Nhưng khi quay trở về sân bay, chúng tôi đã được sắp xếp ngay lên một chuyến bay khác để tiếp tục hành trình". Khi về tới sân bay, một số hành khách chọn lên chuyến tiếp theo tới Istanbul, một số khách quyết định không quay lại Istanbul trong lúc nước sôi lửa bỏng này" - anh Zammani nói thêm.

SIA đã sắp xếp các chuyến bay thay thế, chỗ ăn ngủ và chuyến bay chuyển đổi cho những người thay đổi lịch trình không tới Istanbul. Tất cả chi phí đặt vé hoặc đổi tuyến đều được miễn phí, đối với khách hàng vẫn giữ vé đã được xác nhận lên các chuyến bay của SIA đến và xuất phát từ Istanbul đã mua ngày 28/6.

Không riêng Singapore, chuyến bay của British Airways xuất phát từ sân bay Heathrow dự kiến tới Istanbul vào 11h40 chiều theo giờ địa phương cũng phải quay đầu, chuyển sang sân bay Gatwick (London, Anh) sau khi nhận tin vụ đánh bom liều chết. Ngoài ra, các chuyến bay xuất phát từ Heathrow vào lúc 7h05 và 10h20 tới sân bay Ataturk (Istanbul) cũng bị hủy bỏ.

Một vài chuyến khác xuất phát từ Los Angeles (Mỹ) và Nga tới Ataturk cũng phải chuyển hướng sang sân bay Gatwick. Hãng hàng không Turkish Airlines cho phép hành khách chuyển đặt lại vé hoặc chuyển đổi tuyến, mà không mất phí hoặc bồi thường một phần/toàn bộ vé cho hành khách.

Cùng ngày, ngay sau vụ tấn công liều chết tại Istanbul khiến 36 người thiệt mạng và 147 người bị thương, các hãng hàng không Mỹ thông báo tạm dừng tất cả các chuyến bay tới thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ cũng như các chuyến bay ngược lại từ thành phố này về Mỹ. Bộ An ninh Nội địa Mỹ cũng cho biết đang theo dõi sát sao tình hình tại sân bay Ataturk. Sau đó, giữa sáng ngày 29/6, cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ dỡ lệnh cấm mọi chuyến bay từ Mỹ tới sân bay Ataturk (Istanbul) sau vụ đánh bom.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.