Thế giới

Hàng loạt "đầu sỏ" của IS ôm tiền tháo chạy

18/04/2016, 18:24

Nhiều chỉ huy cấp cao và quản lý công việc của IS đã ôm tiền rời bỏ tổ chức tháo chạy sang Syria.

1_74204
Nhiều chỉ huy cấp cao và quản lý công việc của IS đã ôm tiền rời bỏ tổ chức tháo chạy sang Syria.

Trang Reuters hôm nay 18/4 đăng tải thông tin cho biết, một chỉ huy cấp cao của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đãôm số tiền "khủng" của tổ chức này bỏ trốn sang Syria sau hơn 5 năm làm thủ lĩnh một cứ điểm của nhóm phiến quân ở gần đập Mosul, Iraq.

Gã này có tên Sheikh Osama, ngoài ra, Abu Hazem, Abu Omar và Abu Hajar, những kẻ được cho là quản lý "kho bạc" của IS cũng "theo đóm ăn tàn" ôm số tiền lớn tháo chạy cùng Osama.

Có thể thấy nội bộ trong IS đang lục đục, khi nhiều chỉ huy cấp cao và các tay phiến quân tìm đủ mọi cách rời bỏ tổ chức khủng bố nguy hiểm này. Trước đó, người phát ngôn của lực lượng Taliban - Zabijullah Mujahid trả lời phỏng vấn NBC News rằng nhiều chỉ huy và tay súng giỏi của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã đào tẩu khỏi tổ chức để sang đầu quân cho Taliban và thề trung thành với thủ lĩnh Mullah Akhtar Mohammad Mansour.

Một chỉ huy của Taliban tại tỉnh Nangarhar ở Afghanistan nhận định, do IS có quá nhiều luật lệ hà khắc và tiến hành nhiều cuộc tấn công, tàn sát đẫm máu vào thường dân vô tội nên chính những kẻ đào tẩu vô cùng căm ghét.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.