Thời sự

Hàng loạt dự án bít lối xuống biển, Chủ tịch Đà Nẵng nói gì?

01/06/2018, 12:35

Ông Thơ nói đất đã bán đã cấp cho doanh nghiệp cả chục năm rồi, bây giờ làm việc với họ rất căng thẳng...

Du-an-bit-loi-xuong-bien-1

Dự án Lancaster Nam Ô resort do Công ty Trung Thủy Đà Nẵng làm chủ đầu tư khiến người dân bức xúc khi bít hết lối xuống biển

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Bá Trôi (tổ 70, phường Chính Gián) cho rằng HĐND TP Đà Nẵng giám sát đối với các dự án mà thành phố cho đầu tư xây dựng chưa sát, chưa đúng, chưa khoa học, chưa chặt chẽ dẫn đến lãng phí, thậm chí là điểm nóng. Như dự án ven bãi biển Liên Chiểu (dự án Lancaster Nam Ô resort - PV) khiến người dân không có lối ra biển.

Ông Trôi đề nghị HĐND TP Đà Nẵng giám sát chặt chẽ các dự án, xem chủ đầu tư có làm đúng diện tích được cấp phép hay làm rộng thêm ra. Các dự án có làm đúng tiến độ, chất lượng...

Chu-tich-Da-Nang-toi-con-bi-de-doa-huong-gi-ba-con

Chủ tịch Đà Nẵng nói về các dự án bít lối xuống biển

Theo Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, dự án Nam Ô không lấn chiếm gì cả. Trước đây thành phố cấp đất cho nhà đầu tư. Từ đó đến nay do vướng đền bù giải tỏa nên người ta (nhà đầu tư) chưa triển khai được. Dự án này cũng như một loạt dự án ven biển của Đà Nẵng là bịt lối xuống biển, như đoạn ven biển từ Hồ Xuân Hương (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đến giáp Điện Ngọc (TX Điện Bàn, Quảng Nam).

"Bây giờ chúng ta nổ lực bằng mọi cách bàn bạc với nhà đầu tư, rồi thu hồi một số dự án chậm triển khai để mở lối xuống biển, làm trống mặt biển ra, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Nhất là các doanh nghiệp dân doanh, những dịch vụ của nhân dân thì sẽ được hưởng lợi thêm", ông Thơ nói. 

Du-an-bit-loi-xuong-bien-2

Trong dự án Nam Ô, có hàng loạt các di tích  hàng trăm năm tuổi cần được bảo tồn

Tuy nhiên, Chủ tịch Đà Nẵng cũng cho rằng quá trình đó gian khó, không phải dễ. Đất đã bán đã cấp cho doanh nghiệp cả chục năm rồi, bây giờ làm việc với họ rất căng thẳng. Đó là cuộc đấu tranh. Nếu ngay từ đầu không cấp không bán cho doanh nghiệp thì dễ, bây giờ bán họ cầm sổ đỏ mà thu hồi là không được, là cả một quá trình. Nếu quy trình thu hồi không đúng họ còn kiện. Thành phố phải đấu tranh và thuyết phục, lấy lợi ích của người dân lên trên hết.

"Với dự án Nam Ô, chúng ta phải làm việc với nhà đầu tư, phải điều chỉnh lại, giữ lại các di tích lịch sử, mở lối xuống biển, mở không gian biển, mở đường dân sinh trong khu vực dự án và tính toán đến lợi ích của người dân khi dự án triển khai chứ không phải riêng nhà đầu tư", Chủ tịch Đà Nẵng cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.