Showbiz

Hàng loạt fanpage sao Hoa ngữ tại Việt Nam "đóng cửa"

16/07/2016, 18:17

Hàng loạt fanpage của các sao Hoa ngữ tại Việt Nam tuyên bố "đóng cửa".

duong_mich

Hàng loạt fanpage của các sao Hoa ngữ tại Việt Nam, trong đó có fanpage của Dương Mịch, đã tuyên bố "đóng cửa".

Sau phán quyết của Tòa Trọng tài thường trực (PCA) phán quyết bác bỏ yêu sách "đường lưỡi bò" của Trung Quốc, tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi "quyền lịch sử"  trên Biển Đông, hàng loạt sao Hoa ngữ đã ngang ngược phản đối phán quyết này trên trang mạng cá nhân. Nhiều ngôi sao Trung Quốc nổi tiếng như Triệu Vy, Hoắc Kiến Hoa, Dương Mịch, Huỳnh Hiểu Minh,... đã đăng bài ủng hộ chủ quyền của Trung Quốc tại vùng biển này. 

Hành động này của các ngôi sao Hoa ngữ đã vấp phải làn sóng phản đối của nhiều fan Việt. Theo đó, hàng loạt fanpage của các ngôi sao này tại Việt Nam như fanpage của Dương Mịch, Dương Dương, Dịch Dương Thiên Tỉ, Hoắc Kiến Hoa, Trần Vĩ Đình,... đã tuyên bố "đóng cửa", không tiếp tục cập nhật tình hoạt động của các ngôi sao này nữa, vì người đứng đầu page này đều ủng hộ Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam và phản đối các sao Hoa ngữ - thần tượng của họ đã ủng hộ "đường lưỡi bò" phi pháp bất chấp lời tuyên bố của PCA. 

2

Lay, thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc EXO là người Trung Quốc. Nam ca sĩ này cũng chia sẻ quan điểm phản đối phán quyết của Tòa trọng tài. Vì vậy, fanpage của anh tại Việt Nam cũng quyết định không đăng tải thông tin và hình ảnh của nam ca sĩ này. 

Trên fanpage của diễn viên Dương Mịch đăng tải dòng thông báo: "Rất nhiều ngôi sao, ca sỹ nổi tiếng của Trung Quốc trong đó có cả Dương Mịch, đã đăng bình luận phản đối sự công nhận của toà án thế giới

Page sẽ đứng về phía nào? Câu trả lời ko phải quá rõ ràng hay sao, sự yêu thương và lòng tự tôn dân tộc là thứ mà chúng tớ chọn. Chúng ta hãy nhìn nhận những vấn đề ở ngay trước mắt, sẽ có những kẻ đục nước thả câu, lợi dụng sự nóng giận của mọi người để làm những điều không tốt, gây rối loạn xã hội, thậm chí có những kẻ phản động kích động gây chia rẽ đoàn kết dân tộc".

Trong khi đó, fanpage của Hoắc Kiến Hoa tại Việt Nam chia sẻ ngắn gọn: "Đường lưỡi bò trên biển Đông của Trung Quốc hoàn toàn vô giá trị, vì đụng chạm tới chủ quyền biển đảo của nước ta nói riêng và toàn bộ các nước có địa hải trên biển Đông. Thêm vào đó, thái độ của bên Trung là hoàn toàn không chấp nhận phán quyết từ Tòa trọng tài và một số nguyên do khác. Vì vậy, Page quyết định ngừng hoạt động vô thời hạn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.