Giáo dục

Hàng loạt giáo viên ở Cần Thơ không được xét thi đua năm học 2019-2020

24/09/2021, 14:11

Ban Thi đua khen thưởng TP Cần Thơ không thể tiếp nhận hồ sơ thi đua khen thưởng các cá nhân, tập thể ngành giáo dục vì sự chậm trễ của Sở GD-ĐT

Ngày 24/9, ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP Cần Thơ vừa ký văn bản gửi các cơ sở giáo dục trực thuộc thông báo kết quả thực hiện chỉ đạo của UBND TP về giải quyết tồn đọng.

Theo văn bản này, Sở GD-ĐT sẽ không tổ chức đánh giá, phân loại viên chức quản lý và công tác thi đua khen thưởng tập thể, cá nhân năm học 2019-2020.

img

Sở GD-ĐT TP Cần Thơ.

Lý do ông Tăng đưa ra là do thời điểm này Ban Thi đua khen thưởng TP Cần Thơ không thể tiếp nhận hồ sơ, vì trước đó Sở Nội vụ đã có hướng dẫn thời hạn nộp hồ sơ thi đua khen thưởng năm học 2019-2020 chậm nhất hết ngày 15/8/2020.

Sau khi biết được không được xét thi đua, khen thưởng năm học 2019-2020, giáo viên H.V. bức xúc cho biết: “Như vậy là những khiếu nại của các giáo viên năm học 2019-2020, hay những gì liên quan đến thi đua năm đó của những giáo viên đều không được xét? Nếu ai đã được xét thi đua, khen thưởng năm đó rồi thì tính sao?

Chỉ vì những cá nhân sai phạm mà ảnh hưởng tất cả là không đáng. Giáo viên đã đóng góp cho ngành và hoàn thành tốt nhiệm vụ lại bị ảnh hưởng bởi cách quản lý là rất oan cho giáo viên”, chị V. nói.

Theo tìm hiểu của PV, dù thời hạn mà Sở Nội vụ đưa ra là ngày 15/8, nhưng hơn 9 tháng sau - đến ngày 19/4/2021, Sở GD-ĐT Cần Thơ mới thông báo kết quả đánh giá, phân loại viên chức quản lý tại các đơn vị trực thuộc năm học 2019-2020.

Do đó, liên quan đến vấn đề này, Đảng ủy Sở GD-ĐT Cần Thơ cũng vừa tiến hành kiểm điểm bà Trần Hồng Thắm - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở (hiện là Phó trưởng Ban Tuyên giáo TP Cần Thơ).

Bởi bà Thắm khi đó với vai trò Thủ trưởng cơ quan nhưng không thực hiện và hoàn thành việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức thuộc sở năm 2020, trễ thời gian quy định dẫn đến việc đánh giá xếp loại tổ chức Đảng và Đảng viên năm 2020 không đúng quy định.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, kiêm Giám đốc, Bí thư Đảng uỷ Sở GD-ĐT cũng đề nghị Chi bộ Trung học tổ chức họp kiểm điểm và đề nghị xử lý kỷ luật ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó giám đốc Sở.

Theo đó, hoàn thiện hồ sơ gửi về Đảng ủy Sở chậm nhất là ngày 28/9 để báo cáo về Đảng ủy Khối Dân chính Đảng biết. Tuy nhiên, lý do ông này bị đề nghị kiểm điểm chưa được công bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.