Thế giới giao thông

Hàng loạt hãng bay châu Âu giảm chuyến, cho nhân viên tạm nghỉ việc

18/03/2020, 08:20

Dịch Covid-19 hoành hành ở châu Âu khiến các hãng hàng không ở khu vực như: EasyJet, British Airways, Norwegian và Virgin lâm vào cảnh khó khăn.

img
Một nữ chiêu đãi viên của British Airways - ảnh Times.

Một số công ty đã phải cho dừng hoạt động của các máy bay và cho nhân viên nghỉ việc tạm thời.

Trong các thông báo mới nhất, hãng bay EasyJet đã bắt đầu cho tạm dừng hoạt động 100 máy bay trên khắp châu Âu. Trong khi đó, British Airways cũng sẽ cắt giảm 75% các chuyến bay trong tháng 4 và tháng 5.

Hãng Norwegian quyết định hủy 85% các chuyến bay đã lên kế hoạch trong khi Virgin Atlantic cũng sẽ hủy 80% các chuyến bay từ ngày 26/3, còn Ryanair dự kiến ​​sẽ giảm tới 80% công suất bay trong cả tháng 4 và tháng 5 sắp tới.

img
Hãng EasyJet - ảnh Daily Express

Theo EasyJet, 100 trong số 344 máy bay của hãng ở châu Âu đã “đắp chiếu”. Công ty này cũng đã yêu cầu một số nhân viên của họ thay nhau nghỉ không lương, tiến hành cắt giảm lương bổng với tất cả các vị trí.

EasyJet sẽ tiếp tục khai thác các chuyến bay cứu hộ trong thời gian ngắn mà hãng có hợp đồng với Chính phủ Anh và các nước trong khu vực để đưa công dân về nước.

IAG, tập đoàn sở hữu hãng British Airways cho biết, giám đốc điều hành sắp mãn nhiệm Willie Walsh sẽ hoãn kế hoạch nghỉ hưu để xử lý tình hình khủng hoảng do dịch Covid-19 gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.